Bắc Trung bộ thu hút du khách

Sự hấp dẫn du khách của những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và tài nguyên phong phú đã ưu đãi vùng Bắc Trung bộ. Đến với tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung” sẽ có trải nghiệm cả về lịch sử, văn hóa, phong cảnh và con người. Không chỉ vậy, nơi đây còn hấp dẫn du khách với nhiều đặc sản vùng quê…
Việc kết nối du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung bộ đã tạo ra một tuyến du lịch mà chỉ trong vài ngày, du khách có thể tận hưởng phong cảnh rừng - biển, văn hóa, lịch sử của 3 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình. Chỉ cần đáp chuyến bay đến TP Vinh (Nghệ An), du khách có thể bắt đầu hành trình đến Khu di tích lịch sử Kim Liên - quê Bác Hồ với hàng cau, lũy tre xanh ngát, rồi đến Làng Sen Hoàng Trù thơ mộng. Với 137km bờ biển dài nhất miền Trung, Hà Tĩnh sở hữu nhiều bãi tắm mang vẻ đẹp nguyên sơ như Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Kỳ Xuân… để du khách có thể thỏa mình trên bờ cát trắng. Đi đường bộ đến Hà Tĩnh, du khách có thể thăm Khu di tích Lịch sử đại thi hào Nguyễn Du. Sau đó, có thể thỏa thích lênh đênh du thuyền trên sông Lam để thưởng thức những món ăn địa phương hoặc hải sản. Ở Hà Tĩnh còn có những điểm du lịch thơ mộng nổi tiếng được đưa vào thơ ca như hồ Kẻ Gỗ với mặt nước xanh trong, cầu đi bộ ra đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẫn (ảnh 1).
Bắc Trung bộ thu hút du khách ảnh 1 Ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Công (Giám đốc Trung tâm Quảng bá xúc tiến văn hóa - du lịch tỉnh Hà Tĩnh) là người rất thân thiện tuyên bố với đoàn doanh nghiệp du lịch TPHCM do ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, dẫn đầu đến hợp tác du lịch, rằng: “Doanh nghiệp nào dẫn đoàn đến Hà Tĩnh sẽ nhận được hoa, quà và được hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền nơi đây”. Đấy không chỉ là vật chất mà điều đó đã tạo sự an tâm cho doanh nghiệp và du khách khi đến đây. 
Đến Quảng Bình, du khách không thể không đến thắp nén nhang trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị đại tướng được yêu mến của dân tộc, trên ngọn đồi thơ mộng Vũng Chùa - Đảo Yến. Sau đó du khách sẽ khám khá động Thiên Đường hoang sơ với chiều dài đến 7km (ảnh 2).
Bắc Trung bộ thu hút du khách ảnh 2 Ảnh 2
 Ngoài ra, để tìm hiểu đặc sản địa phương, du khách có thể dùng thử nhiều món đặc sản, hải sản tươi, gà tắc, hay đến tận nơi thưởng thức kẹo cu đơ nổi tiếng (ảnh 3)… 
Bắc Trung bộ thu hút du khách ảnh 3 Ảnh 3

Tin cùng chuyên mục