Bác tin đồn trên mạng về các môn thi tốt nghiệp THPT

Trong vài ngày qua, nhiều học sinh lớp 12 rất hoang mang khi đọc tin trên mạng cho rằng 6 môn thi tốt nghiệp năm nay là: toán, văn, ngoại ngữ, thể dục, giáo dục công dân và môn công nghệ. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng, người phát ngôn của Bộ GD-ĐT, khẳng định đó là tin thất thiệt, chưa công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Bộ GD-ĐT sẽ công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trước ngày 31-3.

(SGGP).- Trong vài ngày qua, nhiều học sinh lớp 12 rất hoang mang khi đọc tin trên mạng cho rằng 6 môn thi tốt nghiệp năm nay là: toán, văn, ngoại ngữ, thể dục, giáo dục công dân và môn công nghệ. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng, người phát ngôn của Bộ GD-ĐT, khẳng định đó là tin thất thiệt, chưa công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Bộ GD-ĐT sẽ công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trước ngày 31-3.

Tin đồn Bộ GD-ĐT công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013 xuất phát từ website có tên miền http://ledaiphat.com. Thông tin website này đưa tin ngoài 3 môn thi bắt buộc dành cho học sinh hệ THPT gồm: toán, văn và ngoại ngữ, năm nay, Bộ GD-ĐT đã có chút thay đổi bất ngờ, mà đối với giới chuyên môn, đây là một quyết định tích cực về 3 môn còn lại. Để tăng độ tin cậy, chủ nhân của trò đùa này còn cố tình link đến giao diện giả mạo giống báo VnExpress nhưng thực chất là một trang web chưa rõ nguồn gốc có địa chỉ http://ledaiphat.com.

Bộ GD-ĐT khuyến cáo các em học sinh không nên hoang mang trước những tin đồn này. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, 3 môn toán, văn và ngoại ngữ là môn thi bắt buộc hàng năm. Với 3 môn còn lại thì bộ ấn định cuối tháng 3 sẽ công bố. Thường thì Bộ GD-ĐT công bố các môn thi tại địa chỉ www.moet.gov.vn và được thông tin ngay trên các cơ quan báo chí.

Lâm Nguyên

Tin cùng chuyên mục