Bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục hầu tòa sau khi ra viện

Ngày 14-1, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã mở lại phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình) sau 1 tuần tạm hoãn. 

Tại phiên tòa xét xử, cả 7 bị cáo trong vụ án đều có mặt tại tòa, gồm: Hoàng Công Lương (bác sĩ Đơn nguyên lọc máu, Khoa Hồi sức tích cực, BV Hòa Bình), Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh), Trần Văn Sơn (viên chức Phòng Vật tư - Thiết bị y tế, BV Hòa Bình), Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng Phòng Vật tư - Thiết bị y tế, BV Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc BV Hòa Bình), Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BV Hòa Bình) và Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn). Các bị cáo bị truy tố và xét xử về các tội danh “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tuy nhiên, tại phiên tòa được mở lại đã vắng mặt 2 nhân chứng là điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thu Hằng. Trước sự vắng mặt của 2 nhân chứng này, các luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn và Hoàng Công Lương đều cho rằng, đây là 2 nhân chứng rất quan trọng.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn đề nghị hội đồng xét xử trưng cầu sức khỏe của bác sĩ Hoàng Công Lương vì đối với loại bệnh liên quan đến tâm thần thì không thể tự mình đánh giá sức khỏe được. Trước các ý kiến trên của luật sư, hội đồng xét xử đã thảo luận và quyết định không hoãn phiên tòa vì những người vắng mặt đã có lời khai trong hồ sơ và xét thấy các bị cáo hoàn toàn đủ sức khỏe, tỉnh táo để dự phiên tòa.

Trong khi đó, sau khi điều trị ở Khoa Nội thần kinh - Cơ xương khớp (BV Hòa Bình) với dấu hiệu của bệnh trầm cảm, bác sĩ Hoàng Công Lương đã được ra viện và có mặt tại phiên tòa. Trao đổi với báo chí, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết: “Hiện sức khỏe của tôi vẫn chưa thực sự được tốt. Hy vọng phiên tòa xét xử sẽ diễn ra nhanh trong 2-3 ngày. Nếu phiên tòa diễn ra nhiều ngày, tùy theo tình hình sức khỏe, tôi sẽ báo cáo với hội đồng xét xử được biết”.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày.

Tin cùng chuyên mục