Bác sĩ Hoàng Công Lương nghẹn ngào khi nói không cứu được tất cả bệnh nhân

Sau gần một ngày tranh luận căng thẳng giữa các luật sư và đại diện VKSND TP Hòa Bình, cuối giờ chiều 30-5, HĐXX  TAND TP Hòa Bình đã cho 3 bị cáo trong vụ án tai biến chạy thận làm 9 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Trong lời nói cuối cùng trước tòa, bị cáo Hoàng Công Lương (bác sĩ Đơn nguyên Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) đã gửi lời chia buồn đến 9 gia đình nạn nhân chạy thận bị tử vong và xin chia sẻ nỗi đau về thể xác và tinh thần của các nạn nhân còn lại.

Đồng thời bác sĩ Lương cũng tiếp tục khẳng định bản thân mình không có tội trong vụ án này. 

“Điều mà bị cáo và các đồng nghiệp đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân khi xảy ra thảm kịch. Sau 12 ngày phiên tòa sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội...", bác sĩ Lương bày tỏ.

Đồng thời, bác sĩ Lương cũng mong muốn HĐXX xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, đúng người đúng tội, tránh oan sai và tuyên cho bản thân không phạm tội để có cơ hội tiếp tục được khám chữa bệnh, cũng như để các nhân viên y tế trên cả nước luôn tin tưởng vào pháp luật, yên tâm công tác trong công tác khám cứu chữa người bệnh.

Bác sĩ Hoàng Công Lương nghẹn ngào khi nói không cứu được tất cả bệnh nhân ảnh 1 Bác sĩ Hoàng Công Lương cùng 2 bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn tại phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 9 bệnh nhân tử vong

Trong khi đó, là người bị đề nghị mức án cáo nhất (5-6 năm tù) với tội danh "Vô ý làm chết người", bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) đã một lần nữa gửi lời xin lỗi và lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người tử vong trong vụ tai biến. Đồng thời gửi lời cảm ơn các gia đình nạn nhân đã xin giảm án cho bản thân mình, cũng như xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

“Bị cáo nhận thức rõ lỗi của bị cáo, xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Về hoàn cảnh gia đình, bị cáo là lao động chính trong gia đình, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất để sớm về chăm lo cho vợ con...”, bị cáo Quốc nói.

Bị cáo còn lại là Trần Văn Sơn (nguyên cán bộ Phòng Vật tư, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) trong lời nói cuối cùng trước tòa cũng gửi xin lỗi và chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân tử vong. Đồng thời xin HĐXX giảm hình phạt thấp nhất để sớm trở về với xã hội, sớm khắc phục hậu quả do mình đã gây ra.

Trong lời nói cuối cùng, bị cáo Sơn chia sẻ về công việc mà mình đã làm về quản lý trang thiết bị, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. “Thực tế công việc bị cáo đã làm không chỉ có quản lý hệ thống lọc nước RO mà còn có rất nhiều thiết bị nữa. Đó là những thiết bị sau sửa chữa, bị cáo chỉ nhận bàn giao từ Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn, sau đó bàn giao lại cho các khoa trong bệnh viện, không có cơ quan nào đứng ra kiểm tra thiết bị sau sửa chữa... Bị cáo nghĩ sau vụ án này, tất cả những thiết bị y tế sau sửa chữa đều phải có một đơn vị hoặc ai đó trong Phòng Vật tư kiểm soát việc đó. Từ trước đến nay không ai bảo bị cáo phải kiểm tra lại chất lượng trước khi đưa vào sử dụng...", bị cáo Sơn bày tỏ.

Cuối giờ chiều cùng ngày sau ít phút nghị án, thay mặt HĐXX, chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố do vụ án có nhiều tính chất phức tạp nên quyết định hoãn phần tuyên án đối với các bị cáo.

Theo dự kiến, vào chiều 5-6 tới, HĐXX TAND TP Hòa Bình mới tiến hành tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ án này.

Tin cùng chuyên mục