Bác sĩ Bệnh viện Quảng Ninh có đánh bệnh nhân?

Hình ảnh trích xuất camera an ninh của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho thấy, trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã liên tục quay phim và có thái độ thiếu hợp tác với nhân viên y tế. Khi đó, bác sĩ Lê Bá Sinh dùng tay gạt điện thoại của người đang ghi hình để tránh máy quay về phía mình, không có hành vi dùng tay đánh người nhà bệnh nhân...

Trước phản ánh của ông Phạm Hồng Thái trên facebook cá nhân về thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong kíp trực đêm 26-9 khi đón tiếp bệnh nhân và người nhà tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (BV Quảng Ninh) đã có thông tin chính thức về sự việc này.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh, BV Quảng Ninh đã chủ động mời ông Phạm Hồng Thái đến xác minh và giải quyết sự việc.

Sau đó, BV Quảng Ninh đã có Công văn số 1272/BVT-QLCLBV ngày 8-10 về việc trả lời phản ánh của người nhà người bệnh. Đồng thời xử lý khiển trách trước toàn viện và hạ 1 bậc thưởng đối với bác sĩ Lê Bá Sinh (Khoa Cấp cứu).

Tuy nhiên, ông Phạm Hồng Thái cho rằng mức phạt còn nhẹ nên không đồng ý với nội dung trả lời của BV Quảng Ninh.

Tới tối 14-10, trên facebook Phạm Hồng Thái tiếp tục thông tin và chia sẻ clip lên trang cá nhân về việc trong quá trình làm việc, bác sĩ Sinh đã tấn công, giơ tay đánh mạnh vào người đang quay clip, cũng chính là người nhà bệnh nhân. Thông tin này của Phạm Hồng Thái đưa ra đã gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của BV Quảng Ninh.

Bác sĩ Bệnh viện Quảng Ninh có đánh bệnh nhân? ảnh 1 Người nhân bệnh nhân liên tục dùng  điện thoại quay lại bác sĩ  Sinh trong quá trình  trực cấp cứu (Ảnh cắt ra từ camera an ninh của BV Quảng Ninh)

Phản ứng trước thông tin trên, BV Quảng Ninh đã trích xuất camera an ninh của Khoa Cấp cứu để làm rõ sự việc.

Hình ảnh trích xuất camera cho thấy, trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân vào đêm 26-9, người nhà bệnh nhân đã liên tục quay phim và có thái độ thiếu hợp tác với nhân viên y tế. Khi đó, bác sĩ Sinh dùng tay gạt điện thoại của người đang ghi hình để tránh máy quay về phía mình, không có hành vi dùng tay đánh người nhà bệnh nhân như lời chia sẻ của ông Phạm Hồng Thái trên trang facebook cá nhân (hình ảnh clip vào lúc 23 giờ 18 phút 30 giây).

Ngay sau đó, người nhà bệnh nhân tắt máy quay và chỉ tay thẳng mặt bác sĩ. Tuy nhiên kíp trực đêm 26-9 vẫn tiếp tục cấp cứu cho người bệnh, không có bất cứ hành động nào gây khó dễ cho bệnh nhân cũng như người nhà.

BV Quảng Ninh cũng thẳng thắn chỉ rõ, ông Phạm Hồng Thái đã đăng tải clip bị cắt ngắn, đồng thời thông tin bác sĩ đánh bệnh nhân là sai sự thật, điều này khiến người xem không hiểu rõ bản chất sự việc, dễ bị kích động và cho rằng nhân viên y tế đang hành hung người nhà bệnh nhân.

Trong khi đó từ phía người nhà bệnh nhân đã có thái độ thiếu hợp tác với nhân viên y tế.

Bác sĩ Bệnh viện Quảng Ninh có đánh bệnh nhân? ảnh 2 Hình ảnh bác sĩ Sinh giơ tay gạt điện thoại của người nhà bệnh nhân quay ( Ảnh cắt ra từ camera an ninh của BV Quảng Ninh)

Hơn nữa, từ phía Ban Giám đốc BV Quảng Ninh cũng không bao che và dung túng cho những hành động chưa chuẩn mực của nhân viên y tế vì ngay sau khi nắm được thông tin, BV Quảng Ninh viện đã nhanh chóng chủ động mời gia đình đến cùng trao đổi và làm rõ sự việc.

Đại diện lãnh đạo và nhân viên y tế trong kíp trực đã gửi lời xin lỗi, văn bản trả lời phản ánh tới ông Phạm Hồng Thái. Từ nhìn nhận sự việc khách quan, Ban Giám đốc Bệnh viện đã có mức xử phạt hành vi của bác sĩ Lê Bá Sinh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên đến nay, ông Phạm Hồng Thái tiếp tục chia sẻ clip và thông tin không đúng bản chất sự việc trên trang facebook cá nhân. Đây là hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của BV Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục