Bạc Liêu sẽ hoàn tiền “lạm thu” đầu năm học mới

Sở GD-ĐT Bạc Liêu sẽ phối hợp với Trường TPHT chuyên Bạc Liêu họp với toàn thể cha mẹ học sinh xin ý kiến xử lý các khoản thu chưa thật sự hợp lý, hướng nếu phụ huynh không đồng ý thì hoàn trả lại những khoản không đúng cho phụ huynh.

Ngày 29-9, tại buổi hợp báo thường kỳ quí 3-2017, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về “lạm thu” đầu năm học mới, sở đã thành lập tổ kiểm tra. 

Theo đó, sở phát hiện các trường vận động nhiều khoản thu chưa thật sự hợp lý như: Trường THPT chuyên Bạc Liêu thu quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh 500 ngàn đồng theo kiểu bình quân; còn các trường khác thì vận động đóng góp tiền bảo hành tivi, dán gạch men, màng che nắng, mua máy lạnh, màng lớp…

Ông Tân cho biết sở sẽ phối hợp với Trường THPT chuyên Bạc Liêu họp với toàn thể cha mẹ học sinh xin ý kiến xử lý các khoản thu chưa thật sự hợp lý, hướng nếu phụ huynh không đồng ý thì hoàn trả lại những khoản không đúng cho phụ huynh. Đối với các trường khác không trực thuộc sở quản lý thì sẽ phối hợp với UBND thành phố, phòng GD-ĐT giải quyết.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, trước thông tin “lạm thu” các khoản tiền đối với học sinh đầu năm học 2017-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tiến hành kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức; báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 25-9.

Tin cùng chuyên mục