Bác đơn khiếu kiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Việc UBND huyện Hòa Vang ban hành Quyết định số 2438 thu hồi đất của hộ gia đình ông Vinh đang sử dụng trong khu vực giải tỏa để thực hiện Dự án Nhà máy Đồng Nai là có căn cứ, đúng thẩm quyền.

Sáng 29-11, phiên xét xử sơ thẩm vụ án hành chính của ông Trần Công Vinh (SN 1968, trú tổ 22, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cùng một số công dân kiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã diễn ra mà không có người đại diện theo ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng.

Trước đó, ông Trần Công Vinh (người thừa kế hợp pháp của ông Trần Công Du, đã mất) và 5 người khác (người thân của ông Vinh)  gồm: bà Trần Thị Bá, Trần Thị Bửu, ông Trần Công Hùng, Trần Công Quá, và ông Trần Công Toại đã khởi kiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và UBND huyện Hòa Vang, đồng thời yêu cầu hủy bỏ Quyết định số 2437 và 2438 /QĐ-UBND ngày 21-9-2017 của UBND huyện Hòa Vang về việc thu hồi đất do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng trong khu vực giải tỏa và phục vụ Dự án nhà máy Đồng Nai cùng một phần Quyết định số 4004/QĐ UBND ngày 20-7-2017 và một phần Quyết định số 5255/QĐ UBND ngày 19-9-2017 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc phê duyệt, hỗ trợ và bố trí tái định cư đối với các hộ dân thuộc diện giải tỏa và phục vụ Dự án Nhà máy sản xuất dăm mảnh nguyên liệu giấy Đồng Nai  tại  xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Bác đơn khiếu kiện Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ảnh 1 Các quyết định thu hồi đất của huyện Hòa Vang là đúng quy định pháp luật
Tranh tụng tại tòa, ông Vinh khẳng định quá trình thu hồi đất của huyện Hòa Vang trái luật và không theo Luật Đất đai 2013. Cụ thể, phía gia đình đã bàn giao và nhận tiền đền bù đối với hơn 1.300m² đất cho huyện Hòa Vang để thực hiện công tác giải tỏa, đền bù.
Đối với diện tích đất 4.900m² còn lại nằm trong diện giải tỏa, thu hồi của ông Vinh và gia đình thì có khoảng 2.500m² là đất ở, còn lại là đất rừng được huyện Hòa Vang thu hồi không phù hợp với quy định.
Đại diện phía bị đơn, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang khẳng định, mục đích thu hồi đất của huyện là để góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, và các quyết định thu hồi đất của huyện Hòa Vang là đúng quy định pháp luật, do đó việc ông Vinh kiện là không có cơ sở.
Sau phần tranh tụng và xem xét hồ sơ tòa cho rằng, việc UBND huyện Hòa Vang ban hành Quyết định số 2438 thu hồi đất của hộ gia đình ông Vinh đang sử dụng trong khu vực giải tỏa để thực hiện Dự án Nhà máy Đồng Nai là có căn cứ, đúng thẩm quyền. Vì vậy, ông Vinh đề nghị hủy quyết định trên của UBND huyện Hòa Vang là không có căn cứ…

Tin cùng chuyên mục