Bà Rịa - Vũng Tàu: Phân lô bán nền làm nóng hội nghị

Ngày 28-6, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 32 với nội dung về công tác xây dựng Đảng, tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, một trong những vấn đề “nóng” được hội nghị quan tâm và đưa ra thảo luận là việc phân lô bán nền trái phép gây nên tình trạng bất ổn về trật tự an toàn xã hội và khiếu nại, tố cáo đông người. Điển hình là tại thị xã Phú Mỹ có 113 dự án “ma” và 40% trong số đó xây dựng hạ tầng trái phép, số còn lại là đường đất. Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, đã lên tiếng nhận trách nhiệm có thiếu sót trong công tác điều hành, chỉ đạo và hứa trong tháng 7 sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng trên, đồng thời sẽ xem xét kiểm điểm cá nhân, đơn vị để xảy ra sai phạm.

Trả lời phỏng vấn của PV Báo SGGP, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết từ vụ việc 113 dự án “ma” ở Phú Mỹ, sở đã có văn bản yêu cầu tạm ngưng cho tách thửa theo dạng tuyến (có đường giao thông) và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc sửa Quy định số 23/2017-QĐ UBND để ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền trái phép. 

Tin cùng chuyên mục