Australia tăng cường chống khủng bố trên không gian mạng

Tờ Guaridan đưa tin một nhóm công tác đặc trách của Australia về an ninh mạng đã đề xuất dự luật chống khủng bố mới, theo đó sẽ trao thêm quyền cho chính phủ chặn truy cập vào các trang mạng trong trường hợp cần thiết. 

Những người dùng mới của các trang mạng xã hội tại Australia sẽ không được phát trực tiếp các đoạn phim trong khoảng 24 giờ đầu tiên sau khi tạo tài khoản. Các trang mạng cũng được yêu cầu phải tăng cường cơ sở dữ liệu và chia sẻ URL.

Điều này có nghĩa là khi một video quay một vụ thảm sát như từng xảy ra ở TP Christchurch, New Zealand, hôm 15-3 vừa qua được một URL xác định hoặc mã duy nhất cho video, các trang truyền thông xã hội có thể ngay lập tức phát hiện khi người dùng đang cố tải lên hoặc chia sẻ nó và chặn nó được chia sẻ.

Nhóm công tác đặc trách về an ninh mạng của Australia cũng sẽ làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để chặn quyền truy cập vào nội dung theo hướng dẫn của ủy viên an toàn điện tử, với các trang đích được thiết lập để báo cho người dùng cố gắng truy cập các trang mạng bị chặn để họ biết lý do.

Tin cùng chuyên mục