AstraZeneca Việt Nam tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu

Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe do AstraZeneca khởi xướng vừa tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu.
AstraZeneca Việt Nam tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu

Chương trình đã phối hợp với nhiều tổ chức y tế và bệnh viện triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhân. Trong 3 tháng 5, 6 và 7-2019, chương trình đã, đang và sẽ tiến hành khám sàng lọc cho 2.110 bệnh nhân tại các bệnh viện Y Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Tân, Bạch Mai, Phổi Trung ương, ĐHYD Phòng khám 1, Gò Vấp, Phổi Ninh Bình, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nông nghiệp… 

Những hoạt động trên nhằm tăng hiểu biết về Hen phế quản trong cộng đồng, giúp người bệnh hen được phát hiện và điều trị sớm một cách chủ động, đồng thời tạo cơ hội cho BS được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị Hen phế quản. 

Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” do AstraZeneca hợp tác với Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế triển khai với số tiền đầu tư lên đến 1 triệu USD (2017 – 2020) nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho các bệnh Hen và BPTNMT ở Việt Nam. 

Từ khi triển khai đến nay, chương trình đã xây dựng được 29 đơn vị quản lý Hen và BPTNMT, khám tầm soát cho 1.800 bệnh nhân, tặng 19 máy hô hấp ký và 722 máy phun khí dung nhằm hỗ trợ cho BS trong công tác điều trị và triển khai chương trình đào tạo y khoa liên tục cho hơn 2.500 BS.

Tin cùng chuyên mục