ASEAN là đối tác quan trọng của Canada

Trong hai ngày 7 đến 8-5, tại thủ đô Ottawa (Canada) đã diễn ra phiên Đối thoại lần thứ 14 giữa các Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN và Canada.
Cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác trong Kế hoạch Hành động giai đoạn 2016-2020 và chuẩn bị cho các hoạt động cấp cao thời gian tới, nhất là trong bối cảnh hai bên đang tổ chức kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN-Canada.
Tại cuộc đối thoại, Trưởng SOM Canada, ông Donald Bobiash, đánh giá ASEAN là một đối tác quan trọng trong chính sách đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Canada. Canada mong muốn cùng ASEAN tiếp tục thúc đẩy tự do và liên kết thương mại, trong đó có khả năng xây dựng một Hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Canada. Cũng tại cuộc đối thoại, Thượng nghị sĩ Peter Harder  và Thứ trưởng Ngoại giao Canada Ian Shugart khẳng định Canada sẵn sàng tham gia sâu hơn vào các cơ chế hợp tác khu vực do ASEAN dẫn dắt, đặc biệt mong muốn sớm trở thành thành viên của Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+). 
Đại diện các nước ASEAN đã nêu nhiều đề xuất tăng cường hợp tác hai bên trong giai đoạn tới trong nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục