ASEAN chung tay xử lý rác thải nhựa

Hội thảo ASEAN (ARF) về quản lý rác thải nhựa ở đại dương nhằm đảm bảo đánh bắt cá bền vững và an ninh lương thực ở khu vực ASEAN đã khai mạc tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào ngày 13-5 và kéo dài đến 15-5. 
ASEAN chung tay xử lý rác thải nhựa

Hội thảo được tổ chức theo thỏa thuận đạt được tại cuộc họp cấp Bộ trưởng ARF lần thứ 25 tại Singapore đầu tháng 8-2018. Hội thảo do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp cơ quan đồng cấp của Hoa Kỳ và Thái Lan tổ chức, thu hút hơn 90 đại biểu tham dự.

Tại hội thảo, ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ, Việt Nam nhận ra tầm quan trọng của đại dương và tài nguyên biển, do đó lâu nay đã xây dựng một hệ thống quản lý nhà nước trên biển và các đảo. Chính phủ Việt Nam đã xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về quản lý chất thải nhựa đại dương cũng như tìm hiểu để xây dựng chính sách quản lý liên quan đến ô nhiễm nhựa trên biển. Theo kết quả nghiên cứu, mỗi năm có khoảng 8 triệu tấn nhựa thải ra đại dương trên toàn cầu. Vì vậy, xử lý rác thải nhựa trên biển đòi hỏi cần có hành động khẩn cấp, trong đó yêu cầu sự hợp tác của nhiều quốc gia, các khu vực để đạt được sự thống nhất cao trong hành động, đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả và bền vững.

Tin cùng chuyên mục