Apa Kapa! Chào xứ vạn đảo

Apa Kapa! Chào xứ vạn đảo của Hồ Anh Thái là những ghi chép chân thực, đầy đủ, tỉ mỉ về lịch sử, địa lý, con người và văn hóa của đất nước Indonesia.
Cuốn sách dày 320 trang, sẽ dẫn dắt bạn dạo quanh xứ sở vạn đảo và khám phá nhiều điều bất ngờ tại nơi đây.
Từ khi đảm nhận vai trò Phó đại sứ Việt Nam tại Indonesia, đã giúp Hồ Anh Thái có thêm nhiều thời gian cũng như hứng thú để nghiên cứu về nơi đây một cách tỉ mỉ, cẩn trọng để rồi quý mến nó lúc nào không hay. 
Apa Kapa! Chào xứ vạn đảo ảnh 1
Cuốn sách mang đến cho bạn cái nhìn lý thú về đất nước và con người Indonesia dưới cái nhìn thú vị và đa chiều của tác giả. Chào xứ vạn đảo không dừng lại ở mức độ là một cuốn du ký bình thường với những chia sẻ, cảm nhận đơn thuần mà sâu bên trong tác phẩm chính là những tư liệu về văn hóa, lịch sử, tôn giáo, con người... cùng lượng kiến thức văn hóa - xã hội lẫn khoa học vô cùng phong phú của Hồ Anh Thái, được ông dung hòa một cách tài tình, thêm vào đó là những kinh nghiệm mà bản thân ông đúc kết được trong quá trình sinh sống và làm việc tại đây.
Từng mảnh đất ông đặt chân tới, hay những điều thú vị ông bắt gặp hoặc tìm hiểu được tại mảnh đất thiên đường này, đều là những câu chuyện độc đáo được ông ghi nhận chu đáo, thể hiện nó bằng những ngôn từ giản dị, chỉn chu nhưng giàu hình ảnh. Các số liệu được ông đưa ra để dẫn chứng cho từng đối tượng, từng hiện tượng mà ông đề cập không làm cho tác phẩm trở nên khô khan mà thay vào đó càng làm cho cuốn sách trở nên sống động và chân thực. Chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn cho mỗi một mẩu chuyện, để rồi tạo nên sự đa sắc màu cho cuốn sách. Những nét đặc trưng như: vải lụa Songket, trang phục Ikat, họa tiết batik; đến cả các tín ngưỡng tôn giáo; hay vấn nạn kẹt xe, cà phê Việt Nam khét tiếng nơi đây; hoặc các quần đảo, các ngôi đền và chùa nổi tiếng… được miêu tả sinh động, hấp dẫn dưới góc nhìn khách quan, trực diện.
Cầm cuốn sách trên tay, các độc giả có thể khám phá một Indonesia rất riêng, rất khác biệt, độc đáo, có đôi khi là mới lạ, cùng với những điều không tưởng như đang vỡ òa trong tâm trí của bạn khi khám phá đến trang cuối cùng của quyển sách. 
Có thể chính cuốn sách này sẽ là động lực giúp bạn có một tâm thế vững vàng để quyết định đặt chân đến nơi đây và khám phá nó. Vì Apa Kapa! quá rõ ràng đến từng chi tiết và nồng nàn trong từng cảm xúc mà tác giả gửi gắm. Đây xứng đáng trở thành bí kíp gối đầu giường cho những ai muốn đến thăm xứ vạn đảo.

Tin cùng chuyên mục