Anh trai vác dao truy sát gia đình em ruột, 2 người chết, 3 người bị thương

Ngày 1-9, lãnh đạo huyện Đan Phượng, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng trong một gia đình, vụ việc khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú xã Hồng Hà). Nguyên nhân ban đầu của vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn đất đai, nên ông Đông đã vác dao sang truy sát cả gia đình người em ruột ở cụm 2, cùng xã.

Anh trai vác dao truy sát gia đình em ruột, 2 người chết, 3 người bị thương ảnh 1 Hiện trường vụ việc.

Ông Hoàng cho biết, hậu quả, 2 người tử vong là em trai ông Đông và cháu gái (con gái nạn nhân), trong đó có 3 người khác vào can ngăn đều bị ông Đông chém bị thương. Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện 198 Hà Nội.

Trong buổi sáng, cơ quan công an đã khám nghiệm và bảo vệ hiện trường. Nguyên nhân cụ thể của vụ việc đang được điều tra.

Liên quan tới vụ việc, trưa cùng ngày, trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt tính mạng của ngay chính những người ruột thịt.

Theo luật sư, nghi phạm là anh trai, đáng lẽ ra phải làm gương cho các em, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau nhưng chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, rất có thể liên quan đến tranh chấp đất đai nên bực tức, sử dụng hung khí.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy chỉ vì mâu thuẫn nên sử dụng hung khí nguy hiểm, tước đoạt tính mạng của nhiều người, đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, đ, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

"Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương, mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người rất dã man, tàn bạo, bất chấp đạo lý làm người thì đối tượng phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình", luật sư Thơm cho hay.

Tin cùng chuyên mục