Anh - TPHCM: Ký bản ghi nhớ về phát triển thành phố thông minh

Chiều 17-7, tại trụ sở UBND TPHCM đã diễn ra lễ ký bản ghi nhớ giữa Tổng lãnh sự quán Anh tại TPHCM với Sở GTVT TPHCM về thực hiện hệ thống thẻ vé thông minh cho giao thông công cộng; với Sở Xây dựng TPHCM về thực hiện hệ thống thông tin địa lý cho mạng lưới thoát nước.
Ông Ian Giboons, Tổng lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Ông Ian Giboons, Tổng lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN

Tại buổi lễ, ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự Anh tại TPHCM, cho hay, 2 bản ghi nhớ được các bên ký kết sẽ góp phần hiện thực hóa kế hoạch xây dựng thành phố thông minh của TPHCM, giải quyết các vấn đề đang tồn tại của thành phố như kẹt xe, ngập nước... giúp TP phát triển bền vững trong tương lai.

Ông Ian Gibbons cho rằng việc ký kết bản ghi nhớ còn là minh chứng cho thấy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên đang phát triển không ngừng trong thời gian qua, đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam nói chung và với TPHCM nói riêng trong tương lai.

Về phía lãnh đạo TP, đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đánh giá cao những đóng góp của ông Ian Gibbons cho sự phát triển hợp tác giữa hai nước, đồng thời cam kết TP sẽ tạo mọi điều kiện để bản ghi nhớ được ký kết trở thành hiện thực, tạo tiền đề cho nhiều dự án khác. Đồng chí Ngô Minh Châu cũng cho biết ngoài dự án phát triển TP thông minh, TPHCM còn đang tập trung xây dựng trung tâm tài chính đầu tiên của cả nước và trung tâm đổi mới sáng tạo. Đồng chí Ngô Minh Châu mong muốn Anh hỗ trợ, giúp đỡ TPHCM.

Tin cùng chuyên mục