Anh bác thông tin hoãn bỏ phiếu Brexit tại Quốc hội

Ngày 9-12, tờ Independent đưa tin, Chính phủ Anh đã bác thông tin Thủ tướng Theresa May dự kiến hoãn cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội vào ngày 11-12 về thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU-Brexit) đạt được tháng trước.

Trước đó, tờ Sunday Times đưa tin, cuộc bỏ phiếu có thể bị hoãn và bà May sẽ tới Brussels vào tuần tới để yêu cầu một số điều khoản tốt hơn từ EU. Sunday Times còn cho biết thêm, hàng loạt bộ trưởng đã cảnh báo Thủ tướng Anh rằng cần có những điều khoản có lợi hơn để nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ. 

Đa số dư luận cho rằng, bà May sẽ thất bại trong cuộc bỏ phiếu, thậm chí các bộ trưởng lo ngại mức độ thất bại có thể dẫn tới làm sụp đổ chính phủ của bà May vốn đang chia rẽ sâu sắc về kế hoạch Brexit. 

Kể từ khi Thủ tướng Theresa May công bố thỏa thuận Brexit sơ bộ đạt được với EU, đã có 8 quan chức chính phủ từ chức. Thỏa thuận đưa Anh rời EU càng bị chỉ trích mạnh mẽ từ chính các đồng minh của bà May cũng như từ phe đối lập sau khi các nội dung tư vấn pháp lý về thỏa thuận này được công bố.

Tin cùng chuyên mục