Ấn tượng với phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” 2017

Sau hơn 10.000 giờ sáng tạo cùng sự góp sức của hơn 100 nghệ sĩ phim hoạt hình Con Rồng cháu Tiên phiên bản 2017 vừa ra mắt và đón nhận nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Con Rồng cháu Tiên là câu chuyện dân gian thần thoại phổ biến nhất lý giải cội nguồn dân tộc Việt. Theo nhà sử học Dương Trung Quốc - cố vấn dự án: “Mọi quốc gia, dân tộc đều có nhu cầu thấu hiểu về nguồn gốc của mình. Đây là nhân tố cần cần thiết để gắn kết đồng loại. Con Rồng cháu Tiên là một truyền thuyết trong dân gian, đã thực sự đi vào chính sử, để lý giải chúng ta là ai, cái gốc rễ sâu xa của chúng ta là gì”.

Ấn tượng với phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” 2017 ảnh 1
Ấn tượng với phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” 2017 ảnh 2 Hình tượng rồng và chim lạc trong phiên bản Con rồng cháu tiên 2017

Trước khi phiên bản năm 2017 ra mắt, rất nhiều bộ phim hoạt hình khác nhau dựa trên câu chuyện này đã được thực hiện. Tuy nhiên, trong bản mới nhất không đơn thuần chỉ là câu chuyện Rồng - Tiên gặp gỡ và kết duyên cùng nhau sinh ra bọc trăm trứng như truyện thường kể, bộ phim hé lộ thêm nhiều tuyến nhân vật phụ, những trường đoạn được đưa lên thành kịch tính để người xem cảm thấy thích thú và tò mò. 

Theo đạo diễn Leo Đinh, tuy “bình cũ rượu mới” nhưng kịch bản của Con rồng cháu tiên vẫn dựa theo chất liệu dân gian, mọi sự sáng tạo đều phải đảm bảo yếu tố lịch sử và giá trị văn hóa đồng thời hiện đại hơn, gần gũi hơn với trẻ em thời nay.  

Bộ phim được ra đời sau hơn 180 ngày tâm huyết, 10.000 giờ sáng tạo cùng sự góp sức của hơn 100 nghệ sĩ.

Ekip thực hiện mất 2 tháng nghiên cứu để để lên ý tưởng, tìm kiếm tư liệu kho tàng lịch sử - văn hóa - giáo dục dưới sự cố vấn nội dung và giá trị sử học bởi nhà sử học Dương Trung Quốc.

Sau đó, 4 tháng tiếp theo được tập trung cho việc phát triển cho từng chi tiết nhỏ nhất. Hàng chục nghìn khung hình đã được vẽ nên với sự kết hợp của kỹ thuật 2D và 3D.

Ấn tượng với phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” 2017 ảnh 3 Một cảnh trong phim

Một điểm cộng của Con Rồng cháu Tiên là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và âm thanh. Nếu như phần hình ảnh được chỉn chu từ tạo hình nhân vật đến từng khung cảnh thì phần âm nhạc cũng được đầu tư không kém, từ bản phối, âm nhạc cũng như ca từ trong ca khúc.

Bài hát chủ đề của bộ phim – Cùng nhau ta thắp sáng do nhạc sĩ Thanh Bùi sáng tác, Khánh Linh viết lời, ca sĩ Bích Ngọc trình bày. Nhạc phim có sự cộng hưởng hài hòa giữa giai điệu hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh túy của âm nhạc dân gian.

Ấn tượng với phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” 2017 ảnh 4 Câu chuyện được thổi làn gió tươi mới
Theo kế hoạch, bộ phim được phát trên kênh truyền hình HTV3 và trên YouTube, ... Ngoài ra, phim sẽ được mang đến 110 trường tiểu học tại 12 tỉnh, thành trên cả nước trình chiếu, và sử dụng như một tư liệu giảng dạy sinh động.

Tin cùng chuyên mục