Ấn tượng chương trình “Đêm Việt Nam - Việt Nam đất nước tuyệt vời”

Chương trình “Đêm Việt Nam - Đất nước tuyệt vời”, được dàn dựng bằng những tiết mục công phu kết hợp âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật tạo hình 3D… lung linh, huyền ảo. Từ đó, kể về câu chuyện một dòng Mekong trong xanh uốn khúc qua các nước, là nguồn sống của bao thế hệ. 
Một tiết mục trình diễn tại chương trình
Một tiết mục trình diễn tại chương trình

Tối 6-9, tại Trung tâm Hội nghị GEM Center diễn ra lễ khai mạc Chương trình “Đêm Việt Nam”, do UBND TPHCM phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Buổi khai mạc này nhằm chuẩn bị cho sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2017 (ITE HCM 2017) chính thức diễn ra từ ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TPHCM).

Tham dự chương trình có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; cùng lãnh đạo các bộ ngành, hàng trăm doanh nghiệp, phóng viên các hãng thông tấn báo chí trong nước và quốc tế...

Chương trình “Đêm Việt Nam-Đất nước tuyệt vời”, được dàn dựng bằng những tiết mục công phu kết hợp âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật tạo hình 3D… lung linh, huyền ảo. Từ đó, kể về câu chuyện một dòng Mekong trong xanh uốn khúc qua các nước, là nguồn sống của bao thế hệ. Mục đích nhằm tôn thêm nét tinh tế, độc đáo của nền văn minh lúa nước, nhấn mạnh điểm đặc sắc của mỗi dân tộc hài hòa trong tổng thể của 5 quốc gia (Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan - Việt Nam).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, sự kiện ITE năm nay có chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á”, nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đây là một tổ chức chính trị , kinh tế gắn kết, năng động đóng vai trò quan trọng trong việc hợp tác, phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước... Sự kiện nhằm gắn kết, thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, du lịch, cũng như mối bang giao giữa các nước trong khu vực. Từ đó góp phần định hướng phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững, có chất lượng, chuyên nghiệp, đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra Lễ Công bố Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao, góp phần khuyến khích đơn vị nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động du lịch trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục