An sinh xã hội tại PVGAS nhân hưởng ứng Tháng công nhân 2019

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động của BCH Đoàn Thanh niên PV GAS South về công tác “Vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội” tại các địa bàn có hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đoàn Thanh niên PV GAS South trao tặng 3 máy lọc nước tại Bình Phước

Trong quá trình khảo sát địa bàn tại tỉnh Bình Phước cho chương trình “Nước sạch học đường”, tuổi trẻ PV GAS South nhận thấy Bù Đốp là vùng đất cực kỳ khó khăn, là huyện biên giới giáp ranh Campuchia với đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, đặc biệt là nguồn nước sạch. Tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt lẫn nước phục vụ sản xuất vào mùa khô lại càng đặc biệt căng thẳng. Mỗi khi đi học các em học sinh ở địa phương này đều phải mang nước ở nhà theo uống. Tuy nhiên, ngay cả thứ “nước uống” này của các em cũng chưa qua hệ thống lọc an toàn, không đảm bảo vệ sinh, dễ gây dịch bệnh. Vì vậy, yêu cầu khẩn thiết đặt ra là phải trang bị máy lọc nước sạch cho các trường học, giúp các em học sinh đỡ vất vả khi có nguồn nước hợp vệ sinh để dùng mỗi ngày, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và học tập tại trường.

An sinh xã hội tại PVGAS nhân hưởng ứng Tháng công nhân 2019 ảnh 1 Tặng 3 bộ máy lọc nước cho 3 trường tiểu học tại huyện Bù Đốp
 Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, BCH Đoàn thanh niên Công ty đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức nghiệm thu và trao tặng 3 bộ máy lọc nước, mỗi bộ máy trị giá 25 triệu đồng, cho 3 Trường tiểu học Thanh Hòa, Thiện Hưng C và Tân Thành B trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp, với hy vọng phần nào giúp cho các em nhỏ tại đây có điều kiện sinh hoạt, học hành tốt hơn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn, đạt được ước muốn của bản thân mình và sau này xây dựng quê hương đất nước.

Thanh niên PV GAS D tổ chức nhặt rác làm sạch bãi biển

Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân 2019, Đoàn Thanh niên Công ty CP Khí thấp áp Việt Nam (PV GAS D) tiếp tục chương trình nhặt rác tại bãi biển TP. Vũng Tàu, góp phần làm cho biển sạch hơn. Việc nhặt rác để bảo vệ môi trường không phải là một chương trình mới, tuy nhiên từ một hành động nhỏ là dọn rác tại bãi biển, các đoàn viên, thanh niên PV GAS D muốn truyền tải thông điệp "Bỏ rác đúng quy định" để làm cho bãi biển xanh-sạch-đẹp hơn.

An sinh xã hội tại PVGAS nhân hưởng ứng Tháng công nhân 2019 ảnh 2 Đoàn Thanh niên KTA tổ chức chương trình nhặt rác tại bãi biển TP. Vũng Tàu
 Với hoạt động làm sạch biển này, Đoàn Thanh niên KTA hy vọng khách du lịch và người dân sẽ cùng chung tay giữ biển trong sạch, tăng sức hấp dẫn và nâng cao giá trị du lịch của biển Vũng Tàu.

PVGAS South Nam Trung bộ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Đắk Lắk

Trong ngày 7-5 vừa qua, nhằm thực hiện chủ trương về chính sách xã hội, chăm lo và giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ khó khăn, cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết "Lá lành đùm lá rách", chi nhánh PVGas South Nam Trung bộ tại Đắk Lắk đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cư M’Gar cùng các nhà tài trợ khác tổ chức lễ khởi công công trình nhà tình nghĩa 19-8 cho hộ gia đình ông Y Wan Eban. Đây là gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại buôn Sah A – Ea, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk. Căn nhà dự kiến được xây dựng với tổng trị giá 70 triệu đồng, trong đó, PV GAS South Trung Nam bộ đóng góp 40 triệu đồng
An sinh xã hội tại PVGAS nhân hưởng ứng Tháng công nhân 2019 ảnh 3 KVT trao tặng nhà tình nghĩa tại Long Điền, BR-VT
 Đây là nghĩa cử cao đẹp mà Ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNV của PVGas South - Chi nhánh Nam Trung Bộ đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy, với mong muốn chung tay góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội 2019, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Ngọt thuộc ấp An Phước, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT.

Gia đình bà Trần Thị Ngọt (sinh năm 1956) thuộc diện gia đình con liệt sĩ khó khăn về nhà ở tại ấp An Phước. Căn nhà tình nghĩa được xây dựng trên nền đất của gia đình có diện tích 39m², chi phí xây dựng hơn 130 triệu đồng, trong đó KVT tài trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, người thân đóng góp. Dịp này, chính quyền địa phương, nhà tài trợ đã tặng gia đình bà một số vật dụng thiết yếu trong gia đình. Ngôi nhà tình nghĩa này là món quà ý nghĩa và chứa đựng niềm vui to lớn dành cho gia đình.

Đây cũng là căn nhà tình nghĩa thứ 4 trong năm 2019 được UBMTTQVN xã An Ngãi vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay xây dựng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Riêng KVT đã trao tặng 2 nhà đại đoàn kết, 2 nhà tình nghĩa trên địa bàn xã An Ngãi với tổng số tiền 260 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục