Ấn Độ: Tai nạn thảm khốc, ít nhất 31 người chết

Sáng 1-7, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại một hẻm núi ở bang Jammu và Kashmir (Ấn Độ), khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, 17 người bị thương nghiêm trọng. 

Theo India Today, tai nạn đã xảy ra khi một xe buýt 27 chỗ di chuyển trên tuyến đường ven dãy núi Himalaya. Tài xế chiếc xe chở quá tải đã không kiểm soát được tay lái khi vào một khúc cua. Hậu quả là cả chiếc xe đã lao xuống một vực sâu 150m ở Kishwar. Số người chết có thể tăng thêm từ số người bị thương.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, triển khai công tác khắc phục hậu quả. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ với hai giả thuyết được đưa ra: sự cố động cơ và tài xế bất cẩn. Ấn Độ nổi tiếng là nơi có những “con đường chết chóc” nhất thế giới. Theo ước tính, mỗi năm quốc gia Nam Á này có khoảng 150.000 người thiệt mạng và 470.000 người bị thương do tai nạn giao thông. Hầu hết các vụ tai nạn được cho là do tài xế điều khiển một cách liều lĩnh, đường sá bảo trì kém và các phương tiện giao thông cũ kỹ.

Tin cùng chuyên mục