8.000 suất học bổng tặng HS-SV dân tộc thiểu số

Trong năm học 2017-2018, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 5.000 suất học bổng tặng học sinh - sinh viên (HS-SV) dân tộc thiểu số trên khắp các tỉnh - thành cả nước; 3.000 suất học bổng tặng con em bộ đội hải quân và con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 12. 
Các nhà tài trợ ký quỹ với đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính
Các nhà tài trợ ký quỹ với đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính
Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã thực hiện hàng chục dự án đầu tư chiều sâu, mang tính chiến lược, hỗ trợ lâu dài cho các HS-SV.
Dự án “Ươm mầm tương lai” hỗ trợ hàng chục HS trong học tập, trong đó 70% em đạt loại giỏi, 19 em đoạt huy chương vàng, bạc, đồng trong kỳ thi Olympic các môn Toán, Lý, Hóa cấp thành phố. Năm học này, 41 em trong dự án hoàn thành chương trình THPT và chuẩn bị bước vào đại học. Tính đến nay, dự án “Ươm mầm tương lai” đã có 294 HS thuộc 40 dân tộc của 45 tỉnh - thành trên cả nước được về học tại 22 trường ở TPHCM, Bình Dương và Cần Thơ.
Dự án “Mở đường đến tương lại” vừa kết thúc giai đoạn 1; 50 nữ sinh đã ra trường và trở thành những bác sĩ, kỹ sư nông nghiệp, cô giáo, quay về với bản làng, góp sức trẻ cho quê hương. Giai đoạn 2, dự án tiếp tục cấp học bổng 7 năm cho 50 nữ sinh từ bậc THPT đến hết bậc đại học.
Dự án “Chắp cánh ước mơ” là một phần tiếp nối của dự án “Ươm mầm tương lai” được trao sau khi các em hoàn thành chương trình 7 năm học phổ thông và bước vào đại học. Dịp này, 273 HS thuộc 31 dân tộc của 45 tỉnh - thành phố được thụ hưởng học bổng này.
Mới đây, 9 nhà tài trợ đã ký quỹ với Quỹ học bổng Vừ A Dính; 7 trường học ký kết tài trợ dự án “Ươm mầm tương lai” cho 48 HS trong thời gian 7 năm, bắt đầu từ năm học 2018-2019. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân tài trợ cho các dự án khác của Quỹ học bổng Vừ A Dính và bảo trợ cho các em HS với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục