8 hộ dân vườn rau Tân Bình nhận hỗ trợ đợt 1 hơn 8 tỷ đồng

Bên cạnh số tiền hỗ trợ nêu trên, chính quyền địa phương còn có phần hỗ trợ dịp tết trị giá 6 triệu đồng/hộ (gồm 5 triệu đồng tiền mặt và một túi quà trị giá 1 triệu đồng).

Chiều 19-1, UBND phường 6, quận Tân Bình, TPHCM đã tổ chức chi trả tiền hỗ trợ đối với các hộ dân canh tác trong khu đất vườn rau, được quy hoạch thực hiện dự án đầu tư xây dựng cụm trường học công lập theo tiêu chuẩn quốc gia.

Buổi chi trả có sự tham gia của 8 hộ dân và đại diện UBND quận Tân Bình, UBND phường 6 cùng ngân hàng trực tiếp chi trả tiền mặt cho người dân.

Tính đến cuối giờ chiều 19-1, đã có 8 hộ dân canh tác lâu năm ở khu đất vườn rau (trên tổng diện tích 2.273m2) ký nhận hỗ trợ với tổng số tiền 8,03 tỷ đồng. Đây là số tiền hỗ trợ đợt 1 (50%) nên các hộ dân này sẽ tiếp tục nhận một số tiền tương ứng, được chi trả sau Tết Nguyên đán 2019.

Trong đợt này, bên cạnh số tiền hỗ trợ nêu trên, chính quyền địa phương còn có phần hỗ trợ dịp tết trị giá 6 triệu đồng/hộ (gồm 5 triệu đồng tiền mặt và một túi quà trị giá 1 triệu đồng).

Theo ông Nguyễn Thành Danh, Chủ tịch UBND phường 6, ngoài tiền hỗ trợ đợt 1, hỗ trợ tết, các hộ dân còn được thưởng 5 triệu đồng/hộ. Đây là tiền thưởng cho những hộ dân có quá trình canh tác và sử dụng đất nông nghiệp tại khu đất công trình công cộng phường 6, đã đồng thuận với chủ trương, chính sách hỗ trợ của địa phương, tiến hành kê khai trước Tết Nguyên đán 2019. Tiền thưởng này sẽ được chi trả cho tất cả những hộ dân kê khai, đăng ký nhận hỗ trợ vào trước Tết Nguyên đán.

Riêng các hộ có hoa màu bị hư hỏng trong đợt tháo dỡ công trình xây dựng trái pháp luật vừa qua, phường cũng hỗ trợ 5 trường hợp với tổng số tiền 66 triệu đồng.

Cụ thể, những trường hợp trồng hoa màu dưới 400m2 nhận hỗ trợ 12 triệu đồng/3 tháng; từ 400 đến 500m2 nhận hỗ trợ 15 triệu đồng/3 tháng và trên 500m2 nhận hỗ trợ 18 triệu đồng/3 tháng.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí buổi hỗ trợ rất thuận lợi. Các hộ dân đều vui vẻ vì chủ trương của phường 6 và quận Tân Bình được triển khai nhanh chóng, thủ tục đơn giản để người dân ổn định trước Tết Nguyên đán.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 50 hộ dân kê khai nhận hỗ trợ. Đối với những hộ chưa thực hiện kê khai, UBND phường 6 sẽ cử người đến tận nhà tặng quà tết từng gia đình, bằng mức hỗ trợ đối với những hộ đã kê khai, nhận hỗ trợ (là phần quà trị giá 6 triệu đồng/hộ).

Tin cùng chuyên mục