8 công ty du lịch Việt Nam bị hủy bỏ, đình chỉ tư cách đại diện xin visa Nhật Bản

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa công bố danh sách 7 công ty du lịch Việt Nam bị hủy bỏ và đình chỉ tư cách đại diện xin visa đoàn cho khách tham gia tour Nhật bản.

Cụ thể, thông báo được đăng tải trên web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nói rõ: Trước đây, Đại sứ quán chấp nhận cho một số Công ty du lịch (đạt tiêu chuẩn nhất định, đã đăng ký từ trước và có trong danh sách của Đại sứ quán) đại diện xin cấp visa đoàn cho khách tham gia tour công ty đó tổ chức. 

Song từ ngày 1-7-2019, Đại sứ quán xin thông báo hủy bỏ tư cách của 7 công ty du lịch có tên dưới đây khỏi danh sách của Đại sứ quán vì có vi phạm nghiêm trọng quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản. 

Cụ thể, các công ty bị hủy bỏ tư cách là:
1. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt (VIETTOURIN., JSC);
2. Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế GOLDEN TEAM VIỆT NAM;
3. Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường (NAM CUONG TOURISM CO., LTD);
4. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Gia;
5. Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu;
6. Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du Lịch Thắng Lợi;
7. Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội.
Ngoài ra, còn có 1 công ty bị đình chỉ có thời hạn 6 tháng (Từ ngày 1-7-2019 đến ngày 31-12-2019) là Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam- Chi nhánh Hà Nội (VIETRAVEL HANOI).

Trong thông báo, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam không nói cụ thể nguyên nhân khiến những doanh nghiệp trên bị hủy bỏ hoặc đình chỉ có thời hạn, chỉ nói rằng: "vì có vi phạm nghiêm trọng quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản".

Chính sách công ty du lịch đại diện xin visa được Nhật Bản ban hành nhằm tạo thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản mà nước này đang đẩy mạnh. Các công ty được cấp tư cách này đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định của phía Nhật Bản.

Nhật Bản hiện là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách Việt. Số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản năm 2018 là hơn 389.000 lượt người, tăng hơn 1,25 lần so với năm 2017. Lượng khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, do xu hướng học tập, lao động tại nền kinh tế thứ 3 thế giới tăng lên, cùng thu nhập người dân cũng ngày một tăng.

Tin cùng chuyên mục