76% hội viên trang trại khá và giàu

Hiện nay, Hội Làm vườn và trang trại TPHCM có 2.708 hội viên, sinh hoạt tại 119 cơ sở hội ở xã phường; trong đó, có trên 100 chủ trang trại và gần 1.000 gia trại.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Làm vườn và trang trại TPHCM, ông Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch hội cho biết, qua 7 nhiệm kỳ đại hội, Hội Làm vườn và trang trại TPHCM đã hoạt động với tinh thần tích cực, sáng tạo trong vận động các phong trào, từ việc cải tạo vườn tạp, ổn định cuộc sống cho các hộ nghèo qua cải thiện bữa ăn vào những năm đầu mới thành lập, đến việc nâng dần lên diện xóa đói giảm nghèo và giảm nghèo bền vững, tiến lên làm giàu trên mảnh vườn của mình; góp phần cùng TPHCM tăng dần tỷ lệ hộ viên khá và giàu, từ 50% lên 65% và vài năm gần đây là 76%. 

Hiện nay, Hội Làm vườn và trang trại TPHCM có 2.708 hội viên, sinh hoạt tại 119 cơ sở hội ở xã phường; trong đó, có trên 100 chủ trang trại và gần 1.000 gia trại. Với gần 10.000ha vườn cây ăn trái, hội cùng với địa phương cải tạo vườn tạp, chuyển dịch cơ cấu từ vườn cây kém hiệu quả sang vườn cây chất lượng cao. Điển hình là cụm vườn trái cây xã Trung An (huyện Củ Chi), hàng năm đón khoảng 30.000 lượt khách tham quan; cùng nhiều vườn đẹp ở Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Chánh...

Tin cùng chuyên mục