75% tín dụng tại TPHCM tập trung vào sản xuất kinh doanh

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến cuối năm 2018, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TPHCM đạt 2,2 triệu tỷ đồng, tăng 12%; tổng dư nợ cho vay lần đầu tiên đạt 2 triệu tỷ đồng, tăng 16,3% so với năm trước đó.

Cơ cấu tín dụng tiếp tục được cải thiện tích cực, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh với 75% tổng dư nợ. 

Theo Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại tại TPHCM rất tích cực tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thông qua các chương trình tín dụng do Chính phủ, địa phương khởi xướng.

Riêng chương trình kết nối ngân hàng - DN trong năm 2018, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố đã giải ngân 260.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi nhằm đáp ứng tốt nhu cầu vốn cho DN và người dân phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành mục tiêu của tăng trưởng kinh tế của TPHCM.

Nợ xấu của các tổ chức tín dụng tại TPCHM đến cuối năm 2018 chỉ chiếm 2,9% tổng dư nợ, cho thấy kiểm soát chất lượng tín dụng vẫn là ưu tiên hàng đầu của ngành ngân hàng trong quá trình tăng trưởng tín dụng.

Tin cùng chuyên mục