7,5 năm tù cho phụ nữ định đánh bom tự sát ở Dinh Tổng thống Indonesia

Dian Yulia Novi bị tuyên 7,5 năm tù, lần đầu tiên một phụ nữ bị kết án tù vì âm mưu đánh bom tự sát ở Indonesia.
Luật sư Kamsi và cộng sự cùng Dian Yulia Novi trong phiên xửa tại Tòa án Đông Jakarta ngày 25-8-2017. Ảnh: ABC NEWS
Luật sư Kamsi và cộng sự cùng Dian Yulia Novi trong phiên xửa tại Tòa án Đông Jakarta ngày 25-8-2017. Ảnh: ABC NEWS
Công tố viên đã đề nghị mức án 10 năm tù cho Novi, 28 tuổi, bị bắt cùng chồng vào cuối năm ngoái vì âm mưu đánh bom tự sát trước Dinh Tổng thống ở Jakarta trong thời điểm lính gác đổi ca.
Điều tra cho thấy, Novi đã nhận chỉ thị tiến hành đánh bom từ Bahrun Naim, chiến binh Indonesia khét tiếng đang chiến đấu cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.
Luật sư Kamsi của Novi nói với Reuters ngày 28-8, bản án đã được giảm vì Novi đã nhận tội và đã được Tòa án Đông Jakarta tuyên ngày 25-8, sớm hơn dự kiến vì Novi đang mang thai dự sinh vào đầu tháng 9.
Ngày 6-9, chồng Novi, Muhamad Nur Solikin, sẽ ra tòa với cùng các cáo buộc trong âm mưu này.
Luật sư Kamsi cho biết, Novi, đã cực đoan hóa thông qua mạng xã hội trong thời gian làm việc nhà ở Đài Loan (Trung Quốc), sẽ không kháng cáo.
Cảnh sát cho biết đã chặn được một bức thư Novi định gửi cho cha mẹ, trong đó nói rõ ý định thực hiện thánh chiến của mình.
Sau đó, cảnh sát phát hiện một quả bom chưa nổ giấu trong căn phòng Novi thuê ở Bekasi, ngoại ô Jakarta.
Lực lượng chống khủng bố Indonesia đang lo ngại rằng khủng bố đang sử dụng các chiến thuật mới và tinh vi hơn, như tuyển mộ phụ nữ đánh bom tự sát hoặc dùng các hóa chất nguy hiểm chế "bom bẩn".

Tin cùng chuyên mục