73 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

Sáng 13-7, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, đã có 73 bệnh nhân (chủ yếu ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) nhập viện trong tình trạng ngộ độc thực phẩm từ chiều ngày 12 kéo dài đến rạng sáng nay 13-7. 

Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu đều chung tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

Ths. BS Hoàng Pi Tơ, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thông tin, trong số 73 bệnh nhân nhập viện cấp cứu có 17 bệnh nhân tiên lượng nặng phải chuyển lên phòng hồi sức tích cực để theo dõi và điều trị.

73 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới ảnh 1 Các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân ngộ độc

Theo người nhà, các bệnh nhân này sau khi ăn cưới vào trưa ngày 12-7 tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn thì bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm nên nhập viện cấp cứu. 

Chị Lê Thị Mỹ Hương (SN 1991, trú ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), một trong số bệnh nhân nhập viện cho biết, vào trưa ngày 12-7, chị đi dự tiệc đám cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn. Đến 17 giờ cùng ngày, chị bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

“Lúc đầu tôi chỉ nghĩ bị trúng gió nhưng đến khi vào Bệnh viện cấp cứu thì mới nghe các bác sĩ chẩn đoán là ngộ độc thức ăn. Và có nhiều người dự tiệc cưới cũng chung tình trạng như tôi”, chị Hương cho biết.

73 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới ảnh 2 Nhiều bệnh  nhân nặng phải điều trị đặc biệt.

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết thêm, hiện các giường của Phòng hồi sức tích cực đã hết nên Bệnh viện sẽ theo dõi sát để luân chuyển giữa các bệnh nhẹ và bệnh nặng, đồng thời huy động các y bác sĩ giỏi nhất của Bệnh viện để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục