700 nghệ sĩ tụ hội về Quảng Trị trong tháng 7 lịch sử

Tối 20-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, 700 nghệ sĩ, diễn viên đã cùng tụ hội tham dự khai mạc Liên hoan Tiếng hát Đường 9 Xanh 2019. 
Chủ đề Liên hoan là chiến tranh cách mạng
Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2019). Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan tổ chức. 
Đã trở thành thông lệ và qua nhiều lần đổi tên, năm nay, Tiếng hát Đường 9 Xanh đã trở lại đúng với tên gọi đầu tiên. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 26-7 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị với sự tham gia tranh tài của 10 đơn vị trải dài từ Bắc vào Nam. Đó là các đơn vị nghệ thuật của các địa phương như Hà Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Trị, Kon Tum, Tiền Giang, Hậu Giang và 3 nhà hát (Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Nhà hát ca múa nhạc Quân đội), cùng với hơn 700 nghệ sĩ, diễn viên.

Chủ đề xuyên suốt liên hoan là chiến tranh cách mạng. Do đó, các đơn vị nghệ thuật tham gia liên hoan sẽ trình diễn các chương trình liên quan đến chủ đề này. Đoàn nghệ thuật đến Lào và Vương quốc Campuchia sẽ trình diễn vào đêm gala tổng kết, trao giải Liên hoan tiếng hát Đường 9 Xanh năm 2019.

700 nghệ sĩ tụ hội về Quảng Trị trong tháng 7 lịch sử ảnh 2
700 nghệ sĩ tụ hội về Quảng Trị trong tháng 7 lịch sử ảnh 3
700 nghệ sĩ tụ hội về Quảng Trị trong tháng 7 lịch sử ảnh 4 Nhiều chương trình xuất sắc tham dự liên hoan  
Phát biểu khai mạc, NSND Nguyễn Quang Vinh, Q. Cục trưởng Cục NTBD mong muốn tiếp tục duy trì, phát triển dòng âm nhạc cách mạng trong giai đoạn nghệ thuật thị trường đang có dấu hiệu chiếm lĩnh đời sống xã hội. Đồng thời khuyến khích các nghệ sĩ trên toàn quốc tiếp tục đầu tư tâm huyết cho dòng nghệ thuật ca múa nhạc cách mạng; sáng tác và biểu diễn các tác phẩm mới về đề tài đấu tranh cách mạng, ca ngợi công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong quá khứ và hiện tại với phong cách mới, phù hợp với thẩm mỹ nghệ thuật của khán giả hôm nay.
Và cũng là dịp để lớp khán giả trẻ sinh ra và trưởng thành trong hoà bình được ôn lại quá khứ bi hùng của dân tộc thông qua tác phẩm nghệ thuật, xây đắp thêm niềm tự hào về quá khứ ông cha, từ đó cùng chung sức chung lòng, cống hiến nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau Lễ Khai mạc là chương trình mở màn của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội với chủ đề “Bản hùng ca giữ nước” được xây dựng thành một trường ca liền mạch, xuyên suốt từ thuở dựng nước, giữ nước và đến bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Toàn bộ chương trình trong liên hoan được mở cửa phục vụ người dân miễn phí.

Tin cùng chuyên mục