663 hệ thống điện mặt trời nối lưới điện quốc gia

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay đã có 663 khách hàng tự đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái nối với lưới điện quốc gia, với tổng công suất lắp đặt là 7.142,9kWp. Riêng EVNHCMC đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới tại 17 trụ sở của các đơn vị thành viên. 

Để hỗ trợ khách hàng, EVNHCMC triển khai kiểm tra, thử nghiệm các yêu cầu kỹ thuật hệ thống điện mặt trời để đấu nối vào lưới điện quốc gia theo đúng các quy định tại Thông tư số 39/2015/TT-BCT và lắp đặt điện kế 2 chiều miễn phí cho khách hàng có nhu cầu.

Hàng tháng, các công ty điện lực khu vực tổ chức ghi nhận chỉ số điện năng tiêu thụ và chỉ số điện mặt trời phát lên lưới cho các khách hàng đã được lắp đặt điện kế 2 chiều.

Điện mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo, vĩnh cửu, không bị cạn kiệt như nguồn năng lượng hóa thạch: than đá, dầu mỏ… Đây là nguồn năng lượng thân thiện môi trường; trong quá trình vận hành không gây ra tiếng ồn và khói bụi, không tốn chi phí vận hành, chi phí bảo trì thấp.

663 hệ thống điện mặt trời nối lưới điện quốc gia ảnh 1 Hệ thống pin mặt trời trên mái nhà người dân đường Nguyễn Văn Lạc, quận Bình Thạnh Ảnh: CAO THĂNG
Việc sử dụng điện mặt trời giúp tiết kiệm tiền điện cho khách hàng; ngoài ra, khách hàng còn có thể bán phần điện dư cho ngành điện. Việc sử dụng điện mặt trời là góp phần thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục