60 trẻ mắc sởi trong tuần đầu tiên của năm 2019

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, trong tuần đầu tiên của năm 2019, trên địa bàn thành phố ghi nhận 625 ca sốt xuất huyết - tăng 127%, 60 ca tay chân miệng - tăng 88% so với cùng kỳ năm 2018. 

Đặc biệt, trong tuần đầu năm 2019, thành phố ghi nhận 60 ca mắc sởi, trong khi cùng kỳ năm 2018 không ghi nhận ca nào. 

Theo bác sĩ Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, hiện trên địa bàn thành phố ghi nhận 24/24 quận, huyện đều phát hiện ca bệnh sởi, các quận có nhiều ca bệnh là: Thủ Đức, 8, 12 và Bình Tân.

“Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, người dân cần chủ động không để bị muỗi đốt, diệt lăng quăng tại nơi ở và nơi làm việc để phòng bệnh sốt xuất huyết. Rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng để phòng bệnh tay chân miệng và nhiều bệnh khác. Đến các cơ sở tiêm chủng để được tư vấn tiêm chủng phòng bệnh sởi, Rubella, cúm và các bệnh truyền nhiễm khác. Đối với các trẻ sinh năm 2014-2017, phải được tiêm chủng một mũi vaccine sởi - Rubella theo chiến dịch tiêm bổ sung vaccine do Bộ Y tế tổ chức tại các trường mầm non, nhóm trẻ và các trạm y tế”, bác sĩ Lê Hồng Nga khuyến cáo.

Tin cùng chuyên mục