6 dự án tranh tài tại chung kết cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2018

Vượt qua gần 300 dự án trong cả nước ở các vòng loại, 6 dự án khởi nghiệp xuất sắc đã tranh tài ở chung kết cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2018 được tổ chức tại Trường Đại học (ĐH) Mở TPHCM vào chiều 26-12.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi chung kết khởi nghiệp quốc gia được tổ chức tại khu vực phía Nam với sự hiện diện của đông đảo các chuyên gia, nhà đầu tư và các thành viên tham gia cuộc thi. Trong 6 dự án cùng tranh tài vòng chung kết, có 3 dự án do sinh viên các trường ĐH thực hiện; 3 dự án còn lại đến từ doanh nghiệp.

Các dự án của sinh viên gồm: dự án Hệ sinh thái kết nối vạn vật cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM), dự án Nhà lưỡng cư thích ứng biến đổi khí hậu khu vực đồng bằng sông Cửu Long (Trường ĐH Xây dựng Miền Tây), dự án Trang trại Hắc Mộc Heo (Trường ĐH Đại Nam).

Các dự án thuộc doanh nghiệp là: Giải pháp nông nghiệp thông minh APPA Smart Farm của Công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại quốc tế APPA GROUP; Sản xuất chế phẩm vi sinh từ bột bã mía, phục vụ trong nuôi tôm thâm canh của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thủy sản Đại Thành; Thực phẩm dược liệu Kon Tum của Công ty cổ phần Kora Group.

Sau khi cuộc thi kết thúc, ban tổ chức sẽ tổ chức Festival Khởi nghiệp để trao giải cho các dự án xuất sắc nhất, đồng thời tổ chức kết nối đầu tư cho các dự án cam kết sẽ triển khai thực tiễn tại Festival Khởi nghiệp 2019, được tổ chức ngày 18-1-2019 ở Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục