50 năm bảo tồn, phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Ngày 12-9, hội nghị tổng kết và triển lãm chủ đề “50 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch” đã diễn ra tại Hà Nội. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc triển lãm 50 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc triển lãm 50 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là di tích quốc gia đặc biệt, nơi Bác đã sống, làm việc, dưỡng bệnh và trút hơi thở cuối cùng (1954 - 1969). 

Hơn 1.470 hiện vật trong tổng số gần 4.000 tài liệu, hiện vật thuộc khu di tích đang được trưng bày, phát huy giá trị và luôn được bảo vệ, bảo quản, giữ gìn nguyên vẹn như khi Người còn sống. Mỗi di tích, tài liệu, hiện vật tại đây đều là minh chứng thuyết phục về chiều sâu tư tưởng, phong cách, đạo đức, lối sống và tinh thần cống hiến không mệt mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng, hạnh phúc của nhân dân. Sau khi Bác qua đời, Đảng, Nhà nước ta quyết định bảo quản và gìn giữ lâu dài, nguyên vẹn nơi ở và làm việc của Bác tại Phủ Chủ tịch, để mở cửa đón khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, học tập về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng tri ân các thế hệ cán bộ, nhân viên Khu Di tích, trong suốt 50 năm qua, bằng sự chuyên nghiệp, trí tuệ cùng cả tấm lòng với Bác và với những gì tốt đẹp nhất, đã và đang tiếp tục làm cho nơi đây trở thành “địa chỉ đỏ” mà ai cũng muốn được một lần đến.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, muốn đất nước phát triển, thu hẹp khoảng cách với các nước trên thế giới, để sánh vai với các cường quốc thì các tầng lớp nhân dân phải nỗ lực hơn nữa, thể hiện trách nhiệm với đất nước, làm cho hình ảnh Việt Nam, hình ảnh Bác Hồ ngày càng rực sáng trong lòng người dân, để mỗi người dân thực sự tự hào về quá khứ hào hùng, kết quả đạt được ngày nay, tự hào với thế giới kết quả phát triển đất nước trong tương lai…

Sau hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm “50 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch” tại khu Đường Xoài. Triển lãm giới thiệu 200 ảnh tư liệu, gồm 3 phần nói về chặng đường lịch sử, những dấu mốc đáng nhớ từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu về ở, làm việc tại khu di tích cho đến khi Người qua đời (1954 - 1969).

Từ năm 1970 đến nay, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phục vụ, đón tiếp hơn 80 triệu lượt khách trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục