5 đối tượng gây ra hơn 40 vụ cướp táo tợn tại Đồng Nai

Các đối tượng này đã rủ nhau thuê nhà trọ rồi hỗ trợ nhau đi cướp tài sản của phụ nữ, lấy tiền chia nhau tiêu xài.
2 trong số 5 đối tượng cướp tài sản
2 trong số 5 đối tượng cướp tài sản

Chiều ngày 12-7, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng gồm Nguyễn Văn An (30 tuổi), Nguyễn Văn Hi (19 tuổi), Phan Văn Vũ (47 tuổi), Phan Văn Tý Nhỏ (34 tuổi) và Phan Thị Cẩm Nhừng (32 tuổi) để xác minh, điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, do cần tiền tiêu xài nên các đối tượng này đã cùng nhau thuê nhà trọ tại TP Biên Hòa để sinh sống và cùng nhau đi cướp, kiếm tiền tiêu xài.

Hàng ngày, các đối tượng này sẽ đi trên các xe phân khối lớn và dạo khắp các tuyến đường lớn nhỏ ở TP Biên Hòa để kiếm con mồi. Trong lúc đi săn mồi thì Hi và Vũ được phân công đi phía trước và khi phát hiện những phụ nữ đi xe máy nghe điện thoại hoặc để tài sản sơ hở thì áp sát cướp giật tài sản rồi tăng tốc bỏ chạy.

Khi những đối tượng này bỏ chạy thì “đồng nghiệp” của chúng sẽ chạy phía sau để cản trở người dân hoặc nạn nhân đuổi theo.

Bằng thủ đoạn trên, cả nhóm An, Hi, Vũ, Nhỏ, Nhừng đã thực hiện trót lọt gần 40 vụ cướp giật tài sản khiến cho nhiều phụ nữ sợ hãi. Tài sản cướp được cả nhóm đem cầm cố rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc tiếp tục được xác minh, điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục