46 triệu tờ tiền mới 50 AUD bị lỗi chính tả

Tờ tiền giấy 50 AUD mới và cải tiến được phát hành vào tháng 10-2018 đã bị phát hiện có một lỗi chính tả.

Ngày 9-5, Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) xác nhận, 46 triệu tờ tiền mới 50 AUD trị giá 2,3 tỷ AUD đã bị in sai từ "responsibility" thành "responsibilty".

Tờ tiền mới 50 AUD màu vàng với một loạt công nghệ mới cải tiến giúp dễ sử dụng và ngăn chặn việc làm giả. Một mặt tờ 50 AUD mới in hình tác giả và nhà phát minh bản địa David Unaipon và mặt kia in hình nữ nghị sĩ Quốc hội đầu tiên Edith Cowan như đã có từ năm 1995.

46 triệu tờ tiền mới 50 AUD bị lỗi chính tả ảnh 1 Tờ tiền mới 50 AUD màu vàng với một loạt công nghệ mới cải tiến giúp dễ sử dụng và ngăn chặn việc làm giả. Ảnh: AAP
Trên tờ tiền in chữ siêu nhỏ các trích đoạn sách "Legendary Tales of the Australian Aborigines" (Truyền thuyết về thổ dân Australia) của Unaipon và bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội của Cowan.

Lỗi in sai từ "responsibility" thành "responsibilty" nằm trong trích đoạn bài phát biểu của bà Cowan.

Phát ngôn viên RBA cho biết, ngân hàng đã phát hiện lỗi chính tả và lỗi sẽ được sửa trong lần in tiếp theo.
46 triệu tờ tiền mới 50 AUD bị lỗi chính tả ảnh 2 Lỗi in sai từ "responsibility" thành "responsibilty" nằm trong trích đoạn bài phát biểu của bà Cowan. Ảnh: AAP
Australia là quốc gia đầu tiên sử dụng tiền polymer do CSIRO phát minh và được giới thiệu vào năm 1988. Tiền polymer tăng độ bền, bảo mật và có các tính năng giúp người khiếm thị dễ sử dụng hơn.

RBA cho biết, 50 AUD là tờ tiền được lưu hành rộng rãi nhất. Tờ 5 AUD và 10 AUD mới đã được phát hành và tờ 20 AUD mới sẽ phát hành vào tháng 10 năm nay.

Tin cùng chuyên mục