45 tỉnh thành tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2019

Theo Sở Công thương TPHCM, tính đến ngày 20-9 đã có 2.341 doanh nghiệp (DN) của 45 tỉnh, TP trong cả nước đăng ký tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2019, dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ 26 đến 29-9-2019 tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình, TPHCM.

Số lượng các DN đăng ký tham gia, bao gồm 1.458 DN cung ứng và 883 DN thu mua (42 hệ thống phân phối, 100 DN đầu mối xuất khẩu, 140 nhà hàng đạt chuẩn du lịch, 120 khách sạn chuẩn 3 sao trở lên, 167 DN cung cấp suất ăn công nghiệp, 314 bếp ăn tập thể có năng lực cung ứng trên 500 suất ăn/ngày).

Trong số 2.341 DN tham gia có 551 DN đăng ký trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại 449 gian hàng. Với gian hàng và số lượng các đại biểu và DN tham gia, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2019 được đánh giá là có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay.  

Cụ thể, các DN ở khu vực Đông - Tây Nam bộ sẽ giới thiệu các mặt hàng đặc sản như thủy hải sản, mắm cá lóc, dưa hấu, dưa bồn bồn, chuối, gỗ ghép thanh, than sạch, gạo, khô cá lóc, mứt chuối, trái cây sấy, mãng cầu, xoài bột các loại, bột gạo lứt, gà trà lá sen, hoa thiên lý tươi, muối ớt, trứng, thịt gà, dưa lưới, nấm linh chi, cà phê, hạt điều, yến sào, rượu sâm nhung, kẹo hạt điều, thịt gà, thịt heo, trứng, phân bón, rượu Bến Gỗ, trứng gà sạch, trái cây, các sản phẩm sấy khô, bưởi...

45 tỉnh thành tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2019 ảnh 1 Khách tham quan dùng thử sản phẩm tại Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2018. Ảnh: THÀNH TRÍ

DN miền Trung và Tây Nguyên giới thiệu các mặt hàng đặc sản như hồ tiêu, bột gia vị, trà, hạt điều rang củi, cà phê, chuối sấy, hạt é trái cây, bò một nắng, khoai dẻo, thịt thỏ chế biến các loại, rau củ các loại, nấm các loại, tinh dầu lạc, mật ong, ruốc, đồ khô, sản phẩm mây tre, tre, nứa, bưởi cốm, thanh trà, hạt sen, trà sen. 

Các DN miền Bắc sẽ trưng bày các mặt hàng như quế vỏ, tinh dầu quế, thủ công mỹ nghệ từ gỗ quế, trà quế, chè xanh, chè đen, trà cổ giảo lam, gỗ ván ép, gỗ ván ghép, đũa gỗ, gỗ thanh pallet, sắn lát, tinh bột sắn, sứ cách điện, sản phẩm từ đá (tranh đá quý, bột đá, đá cục), tinh bột nghệ, miến dong….

DN của TPHCM sẽ giới thiệu các mặt hàng nằm trong 4 chương trình bình ổn thị trường của TP gồm lương thực thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa phục vụ cho mùa khai giảng và nhóm các mặt hàng sữa. Đồng thời, DN TPHCM sẽ tham gia giới thiệu nhóm các sản phẩm chủ lực của TPHCM để người dân cũng như các đối tác tham dự hội nghị có nhiều cơ hội lựa chọn.

Bên cạnh việc tổ chức các gian hàng trưng bày hàng hóa, hội nghị còn tổ chức hội thảo với chủ đề “Tiềm năng kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng vùng, miền, thực phẩm an toàn tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn và phục vụ khách du lịch”; hội nghị phối hợp triển khai chương trình bình ổn thị trường giữa TPHCM với các tỉnh, thành Tây Nam bộ; hội nghị các nhà cung ứng do các hệ thống phân phối lớn chủ trì.

Ban tổ chức cũng mong muốn, ngay trong hội nghị các nhà phân phối và sản xuất sẽ thực hiện được nhiều hợp đồng ghi nhớ hơn so với những lần tổ chức trước đây nhằm tiếp tục hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản, thực phẩm, thực phẩm chế biến, bánh mứt, kẹo, đồ uống, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, sản phẩm phục vụ tết vào hệ thống phân phối tại TPHCM.

Đây cũng chính là nỗ lực của TPHCM và các tỉnh, thành thực hiện ngày càng hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục