4.000 người đi bộ ủng hộ hơn 6,8 tỷ đồng chăm lo người nghèo

Sáng 18-11, tại khu dân cư Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM), hơn 4.000 người đã tham gia đi bộ “Đồng hành vì người nghèo” gây quỹ xã hội quận Phú nhuận năm 2018. Đây là chương trình do Quận ủy, HĐNĐ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức trong 16 năm qua.
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tham gia đi bộ gây quỹ vì người nghèo
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tham gia đi bộ gây quỹ vì người nghèo

Tham dự chương trình có các đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Thế Lưu, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM cùng hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận Phú Nhuận. Các vận động viên đã đi bộ trên lộ trình 3,2 km qua các tuyến đường Hoa Phượng, Trường Sa, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long.

4.000 người đi bộ ủng hộ hơn 6,8 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 1 Hơn 6,8 tỷ đồng ủng hộ quỹ xã hội quận Phú Nhuận năm 2018

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 6,8 tỷ đồng từ các mạnh thường quân là doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, cơ sở tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, lượng lượng vũ trang 15 phường.

Đây là hoạt động được quận Phú Nhuận tổ chức hàng năm để vận động gây quỹ chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống nhân ái, nghĩa tình trong nhân dân.

4.000 người đi bộ ủng hộ hơn 6,8 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 2 Không chỉ người lớn, các em nhỏ cũng tham gia đi bộ đồng hành vì người nghèo 

Qua 16 lần tổ chức, chương trình đã tiếp nhận hơn 76 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo.

Đặc biệt từ số tiền quyên góp, quận đã tổ chức chăm lo tết Nguyên đán hàng năm cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện thành công chương trình giảm nghèo bền vững.  

4.000 người đi bộ ủng hộ hơn 6,8 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 3 Người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận tham gia đi bộ sáng 18-11

Tin cùng chuyên mục