4 chuyến tàu gặp sự cố đâm máy xúc đã về đến ga Hà Nội sau 14 giờ chậm trễ

Đường sắt đã chính thức thông tuyến lúc 21 giờ ngày 3-9 sau hơn 14 giờ đồng hồ bị ách tắc hoàn toàn tại thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình sau sự cố tàu SE3 va phải xe máy xúc cố tình vượt qua đường sắt làm đổ đầu máy và trật bánh 3 toa xe khách.

21 giờ ngày 3-9 tuyến đường sắt Bắc Nam đã thông tuyến, tàu được chạy với vận tốc 5km/giờ. Ảnh: MINH PHONG
21 giờ ngày 3-9 tuyến đường sắt Bắc Nam đã thông tuyến, tàu được chạy với vận tốc 5km/giờ. Ảnh: MINH PHONG

Sáng 4-9, 4 chuyến tàu Bắc- Nam đã về đến ga Hà Nội sau nhiều giờ bị ách tắc tại Quảng Bình do sự cố tàu SE3 va phải xe máy xúc cố tình vượt qua đường sắt làm đổ đầu máy và trật bánh 3 toa xe khách sáng ngày 3-9,

Tổng công ty ĐSVN cho biết, mặc dù tập trung lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố nhưng phải đến gần 21 giờ ngày 3-9 tuyến đường sắt Bắc- Nam mới được thông tàu sau 14 giờ bị gián đoạn.

Hiện tại tàu đi qua địa điểm bị sự cố chỉ được chạy với tốc độ 5km/giờ. Đến sáng sớm nay, các tàu SE6, NA4, NA2, SE4 mới lần lượt về đến ga Hà Nội thay vì chiều ngày 3-9 như bình thường.

4 chuyến tàu gặp sự cố đâm máy xúc đã về đến ga Hà Nội sau 14 giờ chậm trễ ảnh 1 Sau  khi chuyến tàu đi qua các công nhân vẫn chia ca làm việc. Ảnh: MINH PHONG
Để giảm thiểu thiệt hại cho hành khách, Sở GTVT Quảng Bình phối hợp với ngành đường sắt tổ chức đưa hành khách về ga Ngân Sơn để chuyển tải bằng ô tô đến ga Đồng Hới; Lập tàu SE3 tại Đồng Hới đi tiếp vào TPHCM. Chiều ra, lập tàu SE6 tại ga Ngân Sơn về ga Hà Nội.
Sở GTVT Quảng Bình cho biết đã huy động 17 xe khách tại địa phương trung chuyển hơn 1.000 hành khách từ ga Ngân Sơn vào Đồng Hới và ngược lại của 4 chuyến tàu bị đình đốn trong ngày do vụ tai nạn.
4 chuyến tàu gặp sự cố đâm máy xúc đã về đến ga Hà Nội sau 14 giờ chậm trễ ảnh 2 Ngoài làm ban đêm, ngày 4-9 công nhân đường sắt tiếp tục khắc phục sự cố. Ảnh: MINH PHONG
Vụ việc này tuy không thiệt hại về người nhưng ngành đường sắt thiệt hại nặng nề, ngoài đầu máy giá trị lớn cùng các toa tàu thì hệ thống thông tin liên lạc đường sắt bị đứt tuyến phải khắc nối lại. Hơn 200 cán bộ nhân viên ngành đường sắt đã phải làm việc thay phiên nhau hơn 13 tiếng đồng hồ mới có thể đảm bảo thông tuyến 5km/h.
Ngày 4-9, công tác khắc phục hậu quả vẫn tiếp tục để đảm bảo tốc độ chạy tàu qua đoạn này được bình thường trở lại. 

Tin cùng chuyên mục