30 tỉnh, thành triển khai mô hình dịch vụ công trên Zalo

UBND tỉnh Bình Dương vừa ký kết hợp tác cùng Zalo, sử dụng nền tảng này trong công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng mô hình thành phố thông minh. 

Theo đó, cổng thông tin Binh Duong Smart City được chính thức đưa vào hoạt động trên Zalo để cập nhật tin tức, giải quyết thủ tục hành chính trên toàn bộ địa bàn của tỉnh.

Sau khi nộp hồ sơ, bằng cách nhập mã biên nhận hoặc quét mã QR, người dân có thể tra cứu được tình trạng, tiến độ hồ sơ, thời gian nhận kết quả khi hồ sơ giải quyết xong, hoặc chủ động bổ sung khi nhận thông báo giấy tờ bị thiếu.

Ngoài ra, những thông báo khẩn cấp, hữu ích liên quan đến tình hình bão lũ, dịch bệnh, cách hướng dẫn phòng tránh… cũng được tự động cập nhật tức thời đến người dân qua kênh này trên Zalo.

Tính đến cuối năm 2018, cả nước đã có hơn 30 tỉnh, thành đã và đang kết nối kỹ thuật triển khai mô hình dịch vụ công trên Zalo, với mục tiêu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, qua đó phục vụ người dân một cách tốt nhất và cải thiện mức độ hài lòng về giao dịch giữa chính quyền và người dân.

Tin cùng chuyên mục