25 năm tù cho kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em

Ngày 23-8, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động ở TP Cần Thơ, đối với bị cáo Nguyễn Nhâm Thiện (SN 1993, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi giết người, hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Thiện tại phiên tòa
Bị cáo Thiện tại phiên tòa

Trước đó, ngày 13-9-2017, Thiện trên đường đi uống cà phê thì gặp em T.N. (13 tuổi, ngụ cùng địa phương) nhờ Thiện hái trái cóc; lúc này Thiện nẩy sinh ý định quan hệ tình dục với T.N.

Thiện kêu N. ra phía sau vườn của một người dân gần đó, nhưng do N. chống cự nên Thiện đã đánh nhiều cái vào vùng đầu, mặt và dìm N. xuống mương nước làm nạn nhân tử vong. Sau đó, Thiện tiến hành chôn dấu xác nạn nhân. Lo sợ sự việc bị bại lộ nên Thiện đã uống thuốc điều trị thần kinh của mình để tự tử nhưng được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Kết quả giám định pháp y tâm thần, về mặt y học, trước trong và sau khi phạm tội, bị cáo có bệnh lý tâm thần, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên Nguyễn Nhâm Thiện 17 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, tổng hợp hình phạt là 24 năm tù.

Cho rằng mức án về tội giết người đối với bị cáo là quá nhẹ, VKS đã có đơn kháng nghị tăng khung hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định hình phạt đối với tội hiếp dâm của TAND tỉnh Hậu Giang tuyên đối với bị cáo là phù hợp. Riêng về tội giết người, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT của địa phương.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên chấp nhận một phần kháng nghị của VKS, bác đơn kháng cáo của bị cáo và gia đình, tuyên bị cáo 18 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, tổng hợp hình phạt là 25 năm tù.

Tin cùng chuyên mục