25% dân số mắc các bệnh lý tim mạch

Theo GS-TS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, hiện Việt Nam có khoảng 25% người dân mắc các bệnh lý về tim mạch, đáng nói bệnh tim mạch đang có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa.
Khám bệnh cho người dân tại một cơ sở y tế tại TPHCM
Khám bệnh cho người dân tại một cơ sở y tế tại TPHCM

Ngày 17-8, tại Hà Nội, Hội Tim mạch TP Hà Nội và Bệnh viện Tim Hà Nội kết hợp với Hội Tim mạch Việt Nam, Tổng hội Y Dược học Việt Nam tổ chức hội nghị Tim mạch quốc tế Thăng Long lần thứ 3 với chủ đề “Kết nối một cộng đồng tim mạch”.

Hội nghị thu hút gần 2.500 đại biểu, các nhà khoa học, các y bác sĩ chuyên ngành tim mạch hàng đầu trong nước và quốc tế với hàng trăm báo cáo khoa học chuyên ngành tim mạch hiện nay.

Theo GS-TS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, hiện Việt Nam có khoảng 25% người dân mắc các bệnh lý về tim mạch, đáng nói bệnh tim mạch đang có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa. Do đó, hội nghị là cơ hội để tốt để đội ngũ các y, bác sĩ tim mạch trong và ngoài nước trao đổi chuyên môn cũng như chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm về phương pháp mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh tim mạch, góp phần mang lại trái tim khỏe cho người dân Việt Nam.

Sau 15 năm thành lập, Bệnh viện Tim Hà Nội đã có 5 trung tâm, 37 khoa phòng, đơn nguyên với 380 giường bệnh. Đặc biệt, từ một bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch.

Nhân dịp này, Bệnh viện Tim Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập. Đồng thời, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc của bệnh viện cũng được khen thưởng dịp này, trong đó GS-TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện tim Hà Nội đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Tin cùng chuyên mục