23 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc”

23 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc”

° Hành trình “Tháng 3, âm vang biên giới” đến Hà Giang

(SGGP).- Chiều 3-4, Ủy ban MTTQ TPHCM tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo Tổ quốc và vận động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2013.

Năm 2013, TP  tổ chức 2 đoàn đi thăm cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, trao tặng một số thiết bị với tổng trị giá 22 tỷ đồng; phối hợp tổ chức đón các chiến sĩ tiêu biểu Trường Sa và nhà giàn DK1 về tham quan TP; tặng 1 ô tô 29 chỗ ngồi cho Trung tâm huấn luyện 456, Vùng 4 Hải quân… TPHCM còn hỗ trợ chữa bệnh cho con cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, phối hợp với Hội doanh nghiệp TP trao tặng máy tính bảng cho Tiểu đoàn DK1 Hải quân, đang xây dựng Trường Tiểu học tại xã Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng. Nét nổi bật là Mặt trận các cấp đã vận động được gần 23 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc”. Các báo đài tại TPHCM cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền về biển đảo. Ủy ban MTTQ TP đang vận động hỗ trợ trang bị bình chứa nước ngọt, máy lọc nước cho chiến sĩ Nhà giàn DK1.

Dịp này, Ủy ban MTTQ TP đã trao tặng 7 phần quà (5 triệu đồng/phần) cho các chiến sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1 vừa xuất ngũ.

° Hành trình về nguồn đến với Hà Giang, vùng địa đầu Tổ quốc “Tháng 3, âm vang biên giới” do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức từ ngày 30-3 đã kết thúc vào tối 2-4.

Tham gia chuyến đi gồm những cán bộ, chuyên viên của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP và Trưởng ban Tuyên giáo các quận - huyện của TPHCM do đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP làm trưởng đoàn.

Đoàn cán bộ, chuyên viên hành trình “Tháng 3, âm vang biên giới” viếng Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang).

Đoàn cán bộ, chuyên viên hành trình “Tháng 3, âm vang biên giới” viếng Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang).

Tại xã Lũng Cú, một xã khó khăn của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, đoàn đã thăm và tặng quà, hạt giống và tiền mặt (mỗi phần 500.000 đồng) cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách là người dân tộc thiểu số và học sinh nghèo vượt khó. Chi phí cho hoạt động xã hội của chuyến đi được trích từ Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TPHCM và Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đóng góp. 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và đĩa gốm sứ có hình Bác Hồ và Bác Tôn cho đồn biên phòng Lũng Cú. Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang), nơi có 1.715 liệt sĩ an nghỉ, trong đó có 1.706 liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc của quân, dân ta cách đây 35 năm. Tại đây, đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm và thắp nến, dâng hoa.

Tối 1-4, trên ngọn đồi cao của huyện Đồng Văn, đoàn đã tiến hành nghi thức dâng hương, hoa và làm lễ tưởng niệm hơn 200 liệt sĩ đã hy sinh xương máu trong cuộc chiến đấu bảo vệ vùng biên giới phía Bắc Tổ quốc năm xưa.

MINH YẾN - PHẠM THỤC

Tin cùng chuyên mục