2.295 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Nà Sản

Ngày 20-7, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã trình Cục Hàng không Việt Nam báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng Cảng hàng không (CHK) Nà Sản (Sơn La) với tổng mức đầu tư hơn 2.295 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ACV, hiện lượng khách du lịch, hàng hóa đi và đến tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc tăng trưởng rất mạnh. Để đáp ứng nhu cầu này, CHK Nà Sản cần được đầu tư đường băng dài 2.600m, rộng 45m để có thể khai thác máy bay A320/A321 và các máy bay quân sự. Bên cạnh đó, CHK Nà Sản sẽ được xây dựng nhà ga hành khách có tổng diện tích 8.365m2, đáp ứng công suất 1 triệu hành khách/năm. Về nguồn vốn đầu tư, ACV đề xuất 3 phương án, trong đó phương án 1 là ACV sẽ đầu tư toàn bộ trong thời gian 37 tháng. Phương án 2, ACV đầu tư khu hàng không dân dụng, UBND tỉnh Sơn La đầu tư đường băng, đường lăn, sân đậu và giao ACV khai thác. Phương án 3, huy động vốn xã hội hóa theo hình thức đối tác công tư.

Trước đó, do hệ thống hạ tầng cơ sở bị xuống cấp, không đảm bảo được các yêu cầu khai thác, CHK Nà Sản phải đóng cửa từ năm 2004. Trong quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, CHK Nà Sản là sân bay thương mại kết hợp quân sự với năng lực phục vụ 0,9 triệu lượt khách/năm vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục