22 thí sinh tham dự cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3”

Ngày 22-7, tại Hà Nội, Đài tiếng nói Việt Nam đã họp báo về cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019, diễn ra từ 26 đến 29-7 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18 - 35) của 10 nước ASEAN, với mục đích tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; đồng thời tạo ra một sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ sự phát triển của các tài năng trẻ lĩnh vực âm nhạc trong cộng đồng ASEAN.

Năm nay, ban tổ chức đã chọn được 22 thí sinh xuất sắc đến từ 13 nước, trong đó có 10 nước là quốc gia thành viên ASEAN cùng tranh tài. Ngoài phần biểu diễn tranh tài của các thí sinh, ca sĩ khách mời từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ biểu diễn trong đêm chung kết. 

Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” được tổ chức 2 năm/lần, là điểm nhấn trong các hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam, khẳng định tầm quan trọng và đóng góp của một tổ chức truyền thông đa phương tiện quốc gia trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực, góp phần tạo ra một môi trường hòa bình và thân thiện để phát triển.

Tin cùng chuyên mục