2,1 triệu trẻ có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm

Ngày 18-6, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ XI. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: TTXVN

70 trẻ em tiêu biểu nhất về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của 14 tỉnh, thành đại điện cho các vùng, miền trên toàn quốc… tham dự chương trình.

Trong buổi sáng 18-6 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt và biểu dương 70 đại biểu trẻ em.

Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi 70 học sinh dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Trong số các học sinh này có nhiều cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những tấm gương tiêu biểu thực hiện Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước cũng tặng quà cho mỗi đại biểu trẻ em để động viên, khuyến khích các em tiếp tục vươn lên đạt thành tích tốt hơn nữa… 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, dù đạt được nhiều kết quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhưng trong số 26 triệu trẻ em Việt Nam hiện vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: mồ côi, khuyết tật, lao động sớm, không nơi nương tựa… và hơn 2,1 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

Chủ tịch nước yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và vận động để mọi người dân thấy được tính cấp thiết và tầm quan trọng của công tác bảo vệ, giáo dục, chăm sóc trẻ em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; phê phán, lên án và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại, bạo lực, lôi kéo trẻ em vào hoạt động phạm pháp. Cùng với đó, cần đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó gia đình có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục và bảo vệ trẻ em, cùng với nhà trường giáo dục, hình thành nhân cách và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ em phát triển toàn diện.

Tin cùng chuyên mục