20 hộ dân gần 5 năm dùng nhờ điện "hàng xóm"

Gần 5 năm nay, để có điện sinh hoạt, nhiều hộ dân tại khu dân cư Gò Cây Quen (thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) phải tự đóng góp tiền kéo đường dây điện từ hàng xóm huyện Nghĩa Hành, về dùng mà không được cấp điện từ huyện nhà.

Khu dân cư Gò Cây Quen được huyện Tư Nghĩa cấp bán cho người dân chia làm 13 lô, người dân (thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ) mua đất định cư, những tưởng điện, đường, trường, trạm đầy đủ, thế nhưng nhiều năm nay, người dân phải tự mua dây điện kéo điện từ huyện hàng xóm Nghĩa Hành, về dùng tạm, và đến nay khu dân cư Gò Cây Quen vẫn chưa được đầu tư trụ điện kéo về.

20 hộ dân gần 5 năm dùng nhờ điện "hàng xóm" ảnh 1 Ông Dương Côi bức xúc vì mua đất mà không có điện

Ông Dương Côi (thôn Bách Mỹ, xã Nghĩa Mỹ) bức xúc: “Gia đình tôi đã bỏ tiền để mua đất sinh sống, nhưng điện đèn vẫn chưa được huyện Tư Nghĩa đầu tư. Đất này của Ủy ban Tư Nghĩa lập khu dân cư, nhưng lại không kéo điện về, để dân kéo điện từ huyện khác, khiến nhiều hộ dân như tôi gặp khó khăn khi phải tự kéo điện nơi khác về dùng”.

Ông Nguyễn Thành Đạt, Trưởng thôn Bách Mỹ, cho biết: “Đến năm 2013, điện R2 được bà con khu dân cư kéo từ xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành qua dùng tạm, vì đường dây điện kéo xa nên người dân phải tự túc. 20 hộ với gần 80 nhân khẩu gặp nhiều khó khăn khi kéo điện xa và thanh toán tiền điện”.

Trung bình mỗi hộ kéo thêm 150-170m  dây và việc mắc điện qua các cột điện bằng cây tre, gỗ, trụ bê tông của nhà thì rất nguy hiểm.

UBND xã Nghĩa Mỹ cho biết đã tiến hành làm việc với điện lực

Tin cùng chuyên mục