19 người thiệt mạng do tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 1-9, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, toàn quốc xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 19 người chết, bị thương 12 người. 

Đường dây nóng của Ủy an ATGT Quốc gia nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn phản ánh tình hình trật tự, ATGT, chủ yếu về tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại Hà Nội, TPHCM và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Sau khi nhận được phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý. Cũng trong ngày 1-9, lực lượng CSGT đường bộ đã tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện 6.328 trường hợp vi phạm, phạt hơn 4 tỷ đồng, tạm giữ 1.012 phương tiện, 1.247 giấy tờ, tước 195 giấy phép lái xe. 

Tại Hà Nội, sáng 1-9, các tuyến đường cửa ngõ như Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Nguyễn Xiển… đã bị ùn ứ cục bộ. Các bến xe lớn như Giáp Bát, Nước Ngầm đều quá tải. Lực lượng chức năng ứng trực đã kịp thời điều tiết giao thông, không để ùn tắc kéo dài.

Tin cùng chuyên mục