18 ngân hàng ứng dụng thanh toán bằng mã QR

Hiện cả nước có 18 ngân hàng lớn như BIDV, VPBank, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, Maritime Bank, SCB, SHB… triển khai ứng dụng thanh toán bằng mã QR (QR Code) với trên 20.000 điểm sử dụng mã QR theo chuẩn chung của các ngân hàng, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng. 

Với mã QR được cấp trên điện thoại di động, người dùng chỉ cần quét điện thoại là có thể thanh toán mà không cần mã số hay thực hiện nhiều thao tác. Người dùng cũng không cần phải mang theo thẻ bên người, QR Code sẽ đảm bảo an toàn khi thanh toán qua thẻ tín dụng. Phương thức thanh toán này khá an toàn, đơn giản, dễ sử dụng. Chỉ cần mất vài giây là có thể hoàn tất giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng cho nhiều dịch vụ đa dạng ở nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi, mua sắm online… mà không cần dùng tiền mặt, không lo lộ thông tin thẻ.

Đại diện Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) cho biết Việt Nam hiện có hơn 20.000 cửa hàng (merchants) chấp nhận thanh toán bằng VNPAY-QR với mức tăng trưởng người dùng lên tới 30% mỗi tháng. Và với tốc độ người sử dụng smart phone, có kết nối internet tăng nhanh ở Việt Nam thì thanh toán bằng mã QR đang trở thành xu hướng mới, được nhiều nơi áp dụng. Nhiều ngân hàng đã cạnh tranh bằng cách áp dụng khuyến mại, giảm giá 10% - 20% trên hóa đơn để khuyến khích nhiều người sử dụng. 

Tin cùng chuyên mục