17 tập thể và cá nhân được trao tặng giải thưởng Kova 2017

Ngày 2-12, lễ trao Giải thưởng Kova lần thứ 15-2017 đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ngành cùng đông đảo các nhà khoa học. 

Năm nay, Ủy ban giải thưởng Kova đã trao 17 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc đồng thời trao tặng học bổng Nghị lực cho 118 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tập, tại 41 trường ại học công lập trên cả nước.

Với mục đích khuyến khích các nhà khoa học và các công trình nghiên cứu được ứng dụng, mang lại giá trị kinh tế cao cùng các lợi ích thiết thực cho cộng đồng; Cổ vũ và nhân rộng các tấm gương tiêu biểu trong xã hội có những việc làm nhân văn, cao thượng; Khuyến khích, động viên các em sinh viên vượt khó học giỏi và sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học; Ươm mầm tài năng trẻ đóng góp cho xã hội, cho đất nước.

17 tập thể và cá nhân được trao tặng giải thưởng Kova 2017 ảnh 1
Giải thưởng Kova gồm 4 hạng mục chính ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể, giải thưởng Kiến tạo được trao cho 2 công trình khoa học ứng dụng: Công trình “Xây dựng mạng lưới quản lý Hen và COPD trong cộng đồng trên cả nước để giảm nhập viện do đợt cấp từ năm 2000 đến nay”- của tập thể bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, do PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan- Chủ tịch Hội Hen Dị ứng Miễn dịch lâm sàng TPHCM làm chủ nhiệm cùng 22 cộng sự.
17 tập thể và cá nhân được trao tặng giải thưởng Kova 2017 ảnh 2
Công trình “Khởi phát chuyển dạ bằng bóng đôi Foley cải tiến”của  PGS. TS.BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang- Trưởng khoa Sản bệnh, Bệnh viện Hùng Vương làm chủ nhiệm cùng cộng sự.
17 tập thể và cá nhân được trao tặng giải thưởng Kova 2017 ảnh 3
Cùng đó, giải thưởng Kova- hạng mục Sống đẹp được trao cho 2 tập thể là: Tập thể Vùng 4 Hải quân và Đại úy Lê Văn Quân- Thuyền trưởng tàu Trường Sa 21- HĐ 1, Lữ 125, vùng 2 Hải quân: là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Giải thưởng Sống đẹp cũng được trao cho tập thể 4 giáo viên mầm non Phú Yên cứu 15 trẻ thoát lũ dữ: Với lòng dũng cảm, trách nhiệm và tình người sâu sắc, các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp đã chống chọi để bảo vệ an toàn cho 15 em nhỏ trong cơn lũ ngày 13-12-2016.

Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho 6 tấm gương với những việc làm tốt đẹp, nhân văn (hạng mục Sống đẹp); 7 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng).

Năm nay, Ủy ban Giải thưởng Kova còn trao 118 suất học bổng (mỗi suất trị giá 8 triệu) cho các em sinh viên giàu nghị lực đến từ 58 trường đại học công lập trên cả nước. Các em có hoàn cảnh gia đình nghèo khó và đặc biệt (như mồ côi, bố mẹ bệnh tật, khuyết tật…) nhưng vẫn vươn lên học giỏi.

Tin cùng chuyên mục