16 lãnh đạo và cán bộ Cục Đường sắt Việt Nam bị kỷ luật

Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân của đơn vị sau khi để xảy ra hang loạt tai nạn đường sắt nghiêm trọng do lỗi chủ quan hồi tháng 5-2018.
 Vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa hồi tháng 5-2018
Vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa hồi tháng 5-2018

Theo đó, Cục ĐSVN đã tiến hành họp, phân tích mức độ ảnh hưởng của các vụ tai nạn, trách nhiệm của cá nhân, đơn vị liên quan và thống nhất đề nghị các hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ GTVT quản lý.

Cụ thể, Cục trưởng Cục ĐSVN Vũ Quang Khôi nhận hình thức phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu; Phó Cục trưởng Khương Thế Duy nhận hình thức kỷ luật khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác ATGT đường sắt.

Ngoài ra, lãnh đạo các phòng tham mưu và thanh tra an toàn có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Báo cáo của Cục ĐSVN cũng nêu rõ, tai nạn đường sắt do lỗi chủ quan thời gian qua đã gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT và của Cục ĐSVN. Việc áp dụng hình thức kỷ là cần thiết để mang tính chất răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ bảo đảm đạt hiệu quả cao hơn khi thanh tra, kiểm tra.
Tuy nhiên, Cục ĐSVN vẫn cho rằng cơ quan này đã thực hiện đầy đủ công tác thanh kiểm tra trong lĩnh vực đường sắt theo chức trách, mỗi năm thanh kiểm tra và xử lý hàng trăm vi phạm. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị này cũng đã kiểm tra xử phạt 259 hành vi ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu.
Đối với các đơn vị để xảy ra tai nạn, sự cố do chủ quan, thanh tra Cục ĐSVN  đã tiến hành kiểm tra trước đó và có văn bản nhắc nhở đầy đủ!

Tin cùng chuyên mục