15 năm chương trình “Mái ấm Bình Điền”: Nối nhịp cầu nhân ái

Những ngày đầu năm 2019, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền lại bận rộn với chương trình “Nâng cánh ước mơ - Nối nhịp cầu nhân ái”, sự kiện được phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Đắk Lắk thực hiện trong suốt 10 năm qua với đích ngắm là tặng những căn nhà nghĩa tình cho gia đình nghèo khó và học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho học sinh nhà nông nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền - tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi tại Tây Nguyên. Ảnh: PHAN NAM
Ông Ngô Văn Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền - tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi tại Tây Nguyên. Ảnh: PHAN NAM

15 năm trước, khi chứng kiến rất nhiều gia đình sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc bị thiên tai tàn phá hoặc vì hoạn nạn mà không thể tự lo nổi cho mình một chốn nương thân ở nhiều huyện của tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền đã nảy ra ý tưởng trao những căn nhà tình nghĩa với tên gọi “Mái ấm Bình Điền”, cũng chỉ kỳ vọng góp một phần nào đó để cuộc đời thêm đôi chút niềm vui cho bà con vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió.

Ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mái ấm Bình Điền” lan tỏa dần và đến năm 2009, Đài PT-TH Đắk Lắk đã cùng nhập cuộc, phối hợp với Công ty CP Phân bón Bình Điền xây dựng chương trình có chiều sâu hơn mang tên “Nâng cánh ước mơ - Nối nhịp cầu nhân ái”, phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Đắk Lắk một lần mỗi tháng.

Điều đó đã tạo nên một sự khác biệt, truyền cảm hứng thực sự cho hàng chục doanh nghiệp bạn hữu của Bình Điền và DKT như doanh nghiệp tư nhân Lợi Kim và Việt Hân, Công ty Cơ khí Văn Thể, Công ty Bơm Chìm DAPHOVINA… cùng chung tay, góp sức để có được những khoản kinh phí dồi dào để trao tặng nhà tình nghĩa và những suất học bổng kịp thời hỗ trợ cho người nghèo và học sinh của tỉnh tiếp tục cuộc hành trình về phía tương lai.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, cho biết đơn vị và nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình vì đây cũng chính là cách giúp sức thiết thực nhất cho những cảnh đời khó khăn, cơ nhỡ thêm nguồn sống, nguồn nghị lực để tự nâng mình trên đôi cánh ước mơ. “Để không ai bị bỏ lại phía sau như quyết tâm của Chính phủ, Công ty Bình Điền sẵn sàng và quyết tâm chia sẻ với nỗi niềm của bà con nông dân còn gặp nhiều khó khăn ở tỉnh Đắk Lắk”, ông Ngô Văn Đông nhấn mạnh.

Vào mỗi tối thứ hai của tuần thứ 2 hàng tháng, người dân Đắk Lắk và cả một số tỉnh lân cận  lại có dịp được gặp gỡ, sẻ chia lòng mình với những cảnh đời nghèo khó, bất hạnh, nhưng có ý chí, nghị lực vươn lên, vượt khó của đồng bào mình khi đã được những vòng tay nhân ái dang ra cứu giúp. Khán giả của chương trình từ cảm thông đến vui mừng trước nghị lực của nhân vật và lòng nhân ái của người hảo tâm. Nhiều doanh nghiệp, người hảo tâm rất tin tưởng ở đài khi biết đài chỉ là cầu nối, nên đã nhiệt tình đóng góp cho chương trình. Ai có cái gì tặng thì tới tận nhà hoặc đến đài, trao tận tay cho người cần nhận. Đài PTTH Đắk Lắk không lập quỹ, chương trình nào xong, quyết toán ngay chương trình đó…

10 năm qua, chương trình đã trao được 261 suất học bổng, tặng 63 căn nhà Mái ấm Bình Điền với tổng số tiền lên đến 4,6 tỷ đồng, cùng nhiều xe đạp, phần quà nhân dịp lễ tết, trung thu hằng năm; trong đó Công ty Bình Điền đóng góp tặng 40 căn nhà, 80 suất học bổng, tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục